Chờ...

Tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo và chuyển đổi số trong trường đại học

VOH - Trường Đại học Quốc tế tổ chức “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023” với chuỗi hoạt động cung cấp kiến thức về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong sinh viên.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 1.000 lượt tham dự của sinh viên, viên chức - người lao động của Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) và quy tụ hơn 20 chuyên gia trong các lĩnh vực.

Tuần lễ diễn ra với chuỗi 08 hoạt động xuyên suốt từ ngày 28/11 đến ngày 01/12/2023 như: Chuỗi hội thảo, tọa đàm cung cấp kiến thức về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong sinh viên với các chủ đề như: “Thực phẩm bền vững - Food for all, all for food”; Tập huấn “Kỹ năng sử dụng Chatbot AI”…

chuyển đổi số
Diễn giả chia sẻ với sinh viên các kiến thức về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững - Ảnh: BN

Tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp và dự án nghiên cứu tiêu biểu để sinh viên hiểu rõ hơn về sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp cựu sinh viên, dự án ươm tạo và các dự án nghiên cứu nổi bật; đánh giá và kết nối dự án với chuyên gia, trong đó dự án nghiên cứu tại trường có sản phẩm demo nhận đánh giá và tạo kết nối tiếp tục phát triển.

Trong tuần lễ này, trường Đại học Quốc tế cũng sẽ ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) với Công ty Lagom và Food Bank Vietnam để thực hiện các hoạt động tuyên truyền, các dự án nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục phát triển bền vững trong cộng đồng…

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023 diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2023 - sẽ tạo môi trường và không gian tìm hiểu, giao lưu, quảng bá các dự án đang được nhà trường ươm tạo, các dự án khởi nghiệp thành công của cựu sinh viên và các đề tài nghiên cứu tiêu biểu của nhà trường. Đồng thời, thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực giáo dục.

PGS.TS. Đinh Đức Anh Vũ - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ truyền cảm hứng khởi nghiệp trong cộng đồng, gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với cựu sinh viên và các doanh nghiệp đối tác, từ đó, tạo tiền đề hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang bản sắc riêng của trường Đại học Quốc tế”.

Trường Đại học Quốc tế tổ chức “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số 2023” nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập trường Đại học Quốc tế (5/12/2003 - 05/12/2023), hướng tới Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM - WHISE 2023 (23 - 25/11/2023) và thực hiện chủ đề năm 2023 “Năm chuyển đổi trong các hoạt động của Đoàn”.

Từ đó, góp phần phát động, tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Thành phố về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số, Chính quyền số và thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo khởi nghiệp của TPHCM.