Chờ...

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024

VOH - Chiều nay (26/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, đính chính sai sót, nghe phổ biến quy chế thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có gần 1,1 triệu thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do gần 47.000, chiếm 4,38%. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là gần 67.000 em, chiếm 6,25% tổng số thí sinh.

thi-tot-nghiep-thpt-260624
Thí sinh trong buổi làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THPT Phú Nhuận - Ảnh: Diễm Kiều

Tại TPHCM, có hơn 90.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp tại 162 điểm thi. Sáng nay, cán bộ làm công tác coi thi đã đến các điểm thi để họp, chuẩn bị các phần việc sẵn sàng đón thí sinh trong buổi chiều làm thủ tục.

Trong chiều nay, thí sinh đến điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và đính chính sai sót nếu có.

Thí sinh Hữu Trí, học sinh trường THPT Hàn Thuyên bày tỏ: “Hôm nay em đã ôn bài rất nhiều. Môn Văn em đã ôn tới 4 giờ sáng, chắc tới ngày thi em sẽ bớt hồi hộp một chút. Vì em đã thi Đánh giá năng lực rồi nên em cũng không bối rối lắm”.

Em Hoài Anh, học sinh trường THPT Hồng Đức cho hay: “Thầy cô đã phổ biến các quy chế thi rõ ràng cho tụi em. Để chuẩn bị cho kỳ thi, tụi em ngủ đủ giấc, không ăn thức ăn lạ, mang theo CCCD và các giấy tờ đầy đủ để tham gia dự thi”.

Tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, phụ huynh Cẩm Hồng chia sẻ: “Bữa nay mới là ngày đầu đi làm thủ tục dự thi. Ngày mai thi sẽ lo hơn. Mình cũng chuẩn bị kêu con dậy thiệt sớm để ăn uống, chuẩn bị và kiểm tra các dụng cụ cần thiết, và chở con đi thi sớm”.

Sáng mai, ngày 27/6, thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian 120 phút; buổi chiều thí sinh dự thi môn Toán với thời gian 90 phút.