Chờ...

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

(VOH) - Sáng nay 11/6, Đoàn làm việc của ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 tại một số điểm thi trên địa bàn Thành phố.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1), có hơn 600 thí sinh tham dự kỳ thi được bố trí trong 28 phòng thi.

Em Nguyễn Hoàng Bá Thông, Trường THCS Collette cho biết đã có mặt tại điểm thi từ 6 giờ. Em thức dậy từ lúc 4 giờ 30 sáng để xem lại bài và tranh thủ đến trường. Đến với ngày thi đầu tiên, Bá Thông khá tự tin do có quá trình ôn tập từ sớm.

"Em học đều và đầy đủ các môn thi. Dù có thời gian học trực tuyến nhưng em nghĩ đề không dễ hơn các năm trước nhiều. Việc học tập, ôn tập đã được các bạn thực hiện ngay từ đầu năm học", Bá Thông chia sẻ.

Xem thêm: TPHCM: Hơn 98% thí sinh làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10, có 1 thí sinh F0

Đoàn cũng đến kiểm tra các điểm thi của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5), Trường THCS Bàn Cờ (Quận 3). Các điểm thi đều thực hiện tốt công tác an toàn phòng dịch, quy định phòng thi. Đặc biệt, công tác bố trí phòng giữ đồ cho thí sinh đảm bảo quy định về khoảng cách trên 25m đã được TPHCM áp dụng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 này.

 thi tuyển sinh lớp 10

Đoàn làm việc của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Ông Phạm Thanh Yên, Trưởng điểm thi Trường THCS Bàn Cờ (Quận 3) cho biết, điểm thi có 23 phòng thi với 552 thí sinh. Lãnh đạo điểm thi phải khảo sát tình cơ sở vật chất để chọn và bố trí phòng để đồ dùng cho thí sinh bảo đảm trên 25m theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Phạm Thanh Yên thông tin thêm: "Phòng Giáo dục Quận đã quán triệt đến các trường về đúng vật dụng nào được đem vô phòng thi. Hôm qua, vào ngày sinh hoạt nội quy, các con còn đem ba lô túi xách nhiều nhưng hôm nay, thấy rõ ràng lực lượng mang ba lô, túi xách vào trường rất ít. Thực tế các con gửi ở phòng giữ đồ không nhiều".

Qua việc kiểm tra thực tế các trường, Phó Chủ tịch UBND Dương Anh Đức ghi nhận, tất cả các địa điểm, bộ phận tổ chức chuẩn bị, hội đồng thi thực hiện nghiêm, đúng các quy định, từ khâu chuẩn bị bốc thăm, giám thị coi thi, giám thị hành lang cho đến đánh số báo danh để đảm bảo sự công bằng, hạn chế tối đa những trường hợp gian lận nếu có.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, dù trong quy chế thi tuyển sinh lớp 10 không bắt buộc nhưng để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT sắp tới, các trường đều nỗ lực thực hiện nghiêm, theo đúng quy chế, tương tự như quy chế kỳ thi THPT 2022.

Ông Dương Anh Đức đánh giá các trường làm rất tốt công tác thông tin sớm cho phụ huynh, thí sinh khi đi thi, hạn chế tối đa việc mang các vật dụng.

"Mặc dù, các trường đều tổ chức đúng quy định, có phòng chứa vật dụng của thí sinh đi thi, nhưng số lượng vật dụng gửi rất ít và được giáo viên quản lý theo từng phòng. Tuy nhiên, cuối buổi thi, sau buổi thi có thể gặp một số khó khăn nhất định cho bộ phận coi thi. Bởi vì hiện nay, theo quy chế thi, trong kỳ thi THPT, cơ cấu Hội đồng coi thi, lực lượng để giữ vật dụng của học sinh cũng chưa rõ ràng. Chúng tôi sẽ cân nhắc có đề xuất trong thời gian sắp tới" - ông Dương Anh Đức cho biết.