Chờ...

‘Nui gạo ăn liền’ dành cho người ăn kiêng đạt giải nhất cuộc thi khởi nghiệp sinh viên

VOH - Sản phẩm Nui gạo ăn liền dành cho người ăn kiêng vừa được trao giải Nhất Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023.

Sản phẩm nui gạo ăn liền prebiotic do 5 nữ sinh của Trường Đại học Công Thương TPHCM nghiên cứu trong vòng 1 năm.

Sản phẩm nui gạo này có chứa hàm lượng tinh bột kháng, giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa. Người dùng chỉ mất khoảng 2-3 phút ngâm nui vào nước ấm hoặc hâm nóng bằng lò vi sóng là đã có một bữa ăn nhiều dinh dưỡng.

Trưởng nhóm nghiên cứu Dương Thị Thu Hương cho biết, tinh bột kháng có đặc tính tương tự chất xơ hòa tan và lên men trong ruột già, tạo ra nhiều vi khuẩn tốt được giúp tăng cường sức khỏe đường ruột tổng thể. Tinh bột kháng có trong sản phẩm còn giúp ổn định chỉ số đường huyết. Vì vậy, sản phẩm hoàn toàn phù hợp với người đang ăn kiêng hoặc mắc bệnh tiểu đường.

nui ăn liền
Nhóm sinh viên nghiên cứu sản phẩm nui ăn liền giàu tinh bột kháng

Ngoài nui gạo ăn liền, tại vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023 diễn ra vào sáng ngày 01/10, ban tổ chức còn trao giải Nhì cho CCE - Sàn giao dịch tín chỉ carbon Việt Nam; LOTUSLEEP - Phim ngậm hỗ trợ giấc ngủ từ tim sen và thảo mộc Việt Nam. Giải Ba được trao cho các dự án Xơ mướp - vật liệu xanh và Nước uống Collagen…

Xem thêm: Phim ngậm hỗ trợ giấc ngủ từ tim sen và thảo mộc

Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với Ý tưởng khởi nghiệp” lần 04 năm 2023 do Trường Đại học Công Thương TPHCM phối hợp với Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia Phía Nam, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Cuộc thi được phát động từ ngày 26/4, thu hút 93 dự án đăng ký dự thi với hơn 500 sinh viên và giảng viên hướng dẫn đội thi tham gia. Trong đó có 15 dự án lọt vào vòng chung kết.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các dự án tại vòng chung kết có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng về hình thức và nội dung, sản phẩm được trưng bày chỉnh chu, sáng tạo.

Ban Giám khảo kỳ vọng, năm nay sẽ có nhiều dự án sáng tạo, khả thi để tranh tài ở cấp cao hơn. Đặc biệt, thông qua cuộc thi sẽ tìm kiếm được các nhà đầu tư để tạo điều kiện thúc đẩy các dự án khởi nghiệp có thêm nhiều cơ hội thương mại hoá.

thuyết trình
Nhóm sinh viên thuyết trình về sản phẩm tại Vòng chung kết - Ảnh: HL

Tiến sĩ Bùi Hồng Đăng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TPHCM cho biết, các nhóm đạt giải nhất, nhì, ba sẽ được cử tham gia cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV_ STARTUP) do Bộ Giáo Dục và Đào tạo tổ chức và cuộc thi khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Ngoài ra, các dự án sẽ được tham gia Chương trình ươm tạo doanh nghiệp và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM và có cơ hội nhận được đầu tư lên đến 200 triệu đồng/dự án từ Quỹ đầu tư ITI Fund…