Chờ...

Thật khó tin: Australia tổ chức hội thảo học thuật quốc tế về Taylor Swift

VOH - Hội thảo học thuật về ca sĩ Taylor Swift tại Đại học Melbourne sẽ được tổ chức vào tháng 2/2024 nhằm khám phá ảnh hưởng của ca sĩ này đối với giới tính, sức khỏe tâm thần và cảnh quan đô thị.

Australia chuẩn bị thực hiện ‘ước mơ điên rồ nhất’ của sinh viên khi tổ chức hội thảo chuyên đề học thuật quốc tế vào năm 2024 liên quan tới tác động kinh tế và văn hóa toàn cầu của Taylor Swift.

Sự kiện do Đại học Melbourne tổ chức có tên “Swiftposium” kéo dài ba ngày, từ ngày 11 - 13/2/2024, trùng với thời điểm lưu diễn Eras của ca sĩ Taylor Swift – tại Sân cricket Melbourne vào ngày 16/2.

Taylor Swift
Ca sĩ Taylor Swift - Ảnh: AP

Sự kiện được tổ chức bởi các học giả từ 7 trường đại học Úc và New Zealand. Swiftposium được coi là “hội nghị học thuật dành cho các học giả tham gia vào cuộc đối thoại quan trọng về sự nổi tiếng của Swift và ý nghĩa sâu sắc của nó đối với một loạt vấn đề bao gồm giới tính, người hâm mộ, văn hóa đại chúng, văn học, nền kinh tế, ngành công nghiệp âm nhạc...

Hội nghị sẽ được tổ chức cả trực tuyến và trực tiếp.

Xem thêm: Tour diễn Eras của Taylor Swift có thể thu về tới 2,2 tỷ USD

Vào ngày 21/9, ban tổ chức đã đưa ra lời kêu gọi về việc viết các bài báo học thuật với các chủ đề gợi ý như: diễn ngôn về sức khỏe tâm thần và Taylor Swift, tác động của các chuyến lưu diễn quốc tế và các sự kiện lớn đối với cảnh quan đô thị và bản sắc văn hóa…

Đồng tổ chức hội nghị, Tiến sĩ Jennifer Beckett, giảng viên cấp cao về truyền thông tại Đại học Melbourne cho biết, các học giả từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã được mời nộp bài – từ lĩnh vực quy hoạch đô thị, luật đến y tế.

Theo Tiến sĩ Jennifer Beckett: “Taylor Swift có tác động to lớn đến các khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Ví dụ, cô ấy được ghi nhận là người đã thu hút người dân trở lại phương tiện giao thông công cộng trong thời kỳ hậu đại dịch. Rất nhiều thành phố mà cô ấy sẽ tới – các nhà quy hoạch giao thông đã lên tiếng về việc tổ chức thêm các dịch vụ bổ sung”.

Beckett cho biết, khả năng của ca sĩ Swift trong việc xây dựng cộng đồng trực tuyến và các mối quan hệ xã hội với người hâm mộ là một lĩnh vực đang được giới học thuật ngày càng quan tâm. Cô nói: "Đội ngũ đằng sau [Swift] là những chuyên gia hàng đầu về PR và truyền thông".

Đây không phải là lần đầu tiên ca sĩ Taylor Swift thu hút được sự quan tâm của giới học thuật. Năm nay, Đại học Ghent của Bỉ đã giới thiệu một môn tự chọn có tựa đề Văn học: Phiên bản của Taylor, sử dụng tác phẩm của Swift làm bàn đạp để khám phá các nhà văn khác.

Vào năm 2022, Viện Clive Davis của Đại học New York đã giới thiệu một khóa học đa dạng về Swift, trong khi giáo sư tiếng Anh Elizabeth Scala của Đại học Texas đã thành lập một khóa học có tựa đề The Taylor Swift Songbook.

Vào tháng 11, Đại học Indiana Bloomington cũng sẽ tổ chức một hội nghị kéo dài hai ngày dành cho "Swifties" (tên fanclub của Taylor).