Chờ...

Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế ở TPHCM nghỉ học: Sở GD&ĐT TPHCM nói gì?

VOH - Sở GD&ĐT TPHCM cho biết đang tập trung giải quyết nhu cầu học tập của học sinh Trường AISVN.

Ông Hồ Tấn Minh, chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, cho biết: "Sự việc Trường AISVN (Trường quốc tế Mỹ Việt Nam) bất ngờ cho học sinh nghỉ học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã mời bà Nguyễn Thị Út Em, chủ tịch HĐQT Trường AISVN, lên làm việc. Chiều 19/3 bà Út Em chỉ cử đại diện đến".

"Chúng tôi nhận được nhiều đơn phản ánh của phụ huynh Trường AISVN. Tuy nhiên, một số nội dung phản ánh nằm ngoài thẩm quyền giải quyết của sở như vấn đề giao dịch, hợp đồng vay vốn, đầu tư giữa phụ huynh và trường…”.

Theo ông Minh, chiều tối 19/3, sở đã cử đoàn cán bộ trực tiếp đến Trường AISVN để làm việc. Sở sẽ tập trung giải quyết nhu cầu học tập của học sinh Trường AISVN.

Vụ 1.400 học sinh trường quốc tế ở TPHCM nghỉ học: Sở GD&ĐT TPHCM nói gì?
Cơ sở tại huyện Nhà Bè của Trường quốc tế Mỹ Việt Nam

Ngày 18/3, toàn thể học sinh Trường AISVN phải tạm nghỉ học. Việc này khiến nhiều phụ huynh bức xúc và lo lắng.

Khuya 18/3, Hội đồng trường Trường quốc tế AISVN gửi email cho phụ huynh, thông báo trường sẽ hoạt động trở lại vào ngày 19/3 nhằm đảm bảo lợi ích của toàn thể học sinh.

Theo nội dung email, bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Quốc tế AISVN cho biết sau một ngày làm việc cùng các cơ quan ban ngành, các nhà đầu tư, những vấn đề về nhân sự, tài chính của nhà trường đang tiếp tục được giải quyết.

Việc dạy và học vẫn sẽ có sự gián đoạn không thể tránh khỏi trong tuần này. Nhà trường sẽ nhanh chóng giải quyết các vấn đề cấp bách để việc dạy và học trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Đến ngày 19/3, dù thông báo đón học sinh trở lại nhưng nhiều giáo viên Trường AISVN không đi dạy. Một số phụ huynh cho biết họ đưa con đến trường nhưng phải ngồi ở căng tin vì không có giáo viên giảng dạy.

Trường AISVN cho biết đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng, nợ lương và bảo hiểm của giáo viên, nhân viên.