Chờ...

Xin chào AI - học và chơi cùng trí tuệ nhân tạo

VOH - Nhà xuất bản Trẻ vừa giới thiệu quyển sách “Xin chào AI - học và chơi cùng trí tuệ nhân tạo” đến độc giả.

Quyển sách gồm 3 chương: Chương 1 - AI là gì thế nhỉ; Chương 2 - Phiêu lưu cùng AI; Chương 3 - Đánh thức sáng tạo cùng CHATGPT.

Mỗi chủ đề không chỉ giúp bạn đọc làm quen, khám phá với một ứng dụng AI thú vị, mà còn mở ra một đề tài của cuộc sống để các em tìm hiểu.

Xin chào AI
Quyển sách “Xin chào AI - học và chơi cùng trí tuệ nhân tạo” vừa ra mắt - Ảnh: N.Bích

Trong từng chủ đề là các hướng dẫn triển khai trò chơi, hoạt động tương tác, dự án khám phá, bài tập thực hành... với các chỉ dẫn chi tiết để giáo viên hoặc cha mẹ có thể dễ dàng triển khai các hoạt động này trong lớp học hay gia đình mình, chỉ với các thiết bị quen thuộc như máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại...

Cuốn sách được viết cho cả trẻ em và người lớn, được viết với giọng văn hướng tới trẻ em và ngôn ngữ dễ hiểu để những em đã biết đọc, được phép sử dụng các thiết bị số có thể tự mình khám phá AI một cách lành mạnh.

Cuốn sách cũng bao gồm cả những chỉ dẫn như một giáo án chi tiết cha mẹ, thầy cô có thể dùng để hướng dẫn cho con em mình tìm hiểu về AI một cách dễ hiểu, sinh động. Với những phần được ghi chú bằng biểu tượng này là những gợi ý dành cho giáo viên, nhà trường để đưa AI vào giảng dạy trong lớp học, trường học.

Các trò chơi, ứng dụng AI được giới thiệu trong cuốn sách này hoàn toàn có thể được tiếp cận bằng những thiết bị số phổ biến như điện thoại, máy tính, máy tính bảng.