Theo Carscoops, BMW đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 105.000 xe các loại sedan, coupe, SUV và cả mui trần tại Mỹ. Nguyên nhân do bộ khởi động động cơ trên những xe này có thể bị hỏng về mặt cơ học, dẫn đến việc động cơ không thể khởi động.
Từ tháng 3/2023, BMW bắt đầu nhận được một số báo cáo về hư hại do cháy trong khoang động cơ và tình trạng động cơ không khởi động được.
Sau một cuộc điều tra chuyên sâu và sự gia tăng số lượng báo cáo sự cố, BMW đã kết luận rằng việc cháy trong khoang động cơ và tình trạng động cơ không khởi động được có liên quan với nhau. Hãng xe Đức này chỉ ra rằng vật liệu cách âm của động cơ có thể bị nhiễm bẩn, ví dụ như dính dầu, khi tiếp xúc với nhiệt trong khoang máy dẫn tới nguy cơ gây cháy.
Điều này có thể làm hỏng bộ khởi động động cơ. Trong trường hợp bộ khởi động đang gặp trục trặc, việc tài xế liên tục cố gắng nổ máy xe ô tô có thể khiến bộ khởi động bị quá nhiệt do quá tải điện, dẫn tới hỏng hoàn toàn.
Cho đến hiện tại, BMW cho biết chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo về tai nạn hoặc thương tích nào xảy ra do vấn đề trên.
Tuy vậy, hãng đã nhận được hàng chục khiếu nại của khách hàng về việc không thể khởi động xe tính đến tháng 6/2024, trước khi phải phát lệnh triệu hồi xe.
Theo báo cáo từ Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), có tổng cộng 105.588 xe BMW bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Trong đó nhiều nhất là các mẫu BMW X5 sDrive40i và X5 xDrive40i đời 2019-2020, với 68.105 chiếc được sản xuất từ ngày 1/8/2018 đến ngày 31/5/2020.
Ngoài ra, đợt triệu hồi cũng ảnh hưởng tới các mẫu BMW X7 đời 2019-2020, sedan 3 Series và SUV X6 đời 2020, sedan 7 Series đời 2020-2021 cùng các mẫu coupe, mui trần và Gran Coupe (bốn cửa) thuộc 8 Series đời 2020.
Giải pháp của BMW cho vấn đề này là cập nhật phần mềm để ngăn bộ khởi động động cơ bị quá tải điện do nhiều lần khởi động lại trong thời gian dài.
Hãng không đề cập tới việc thay thế các bộ khởi động có khả năng bị hỏng, nguyên nhân chính khiến xe không thể nổ máy.