Chờ...

Các công ty bảo hiểm bắt đầu chi trả cho khách hàng thiệt hại do bão số 3

VOH - Hiện, nhiều công ty bảo hiểm đang xúc tiến nhanh các thủ tục đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 (siêu bão Yagi) gây ra.

Theo công ty Bảo hiểm Bảo Việt, ngay sau bão đơn vị đã nhanh chóng triển khai các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường.

Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh, thành bị ảnh hưởng.

Đơn vị cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.

Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện các bước thông báo tổn thất, chuẩn bị tài liệu liên quan, phối hợp với chuyên viên giám định.

Đại diện Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng cho biết, tính đến đầu giờ chiều ngày 9/9, BSH đã ghi nhận gần 100 vụ tổn thất về tài sản - kỹ thuật - hàng hải; 250 vụ tổn thất về xe cơ giới; nghiệp vụ bảo hiểm con người ghi nhận 6 trường hợp mất tích 1 trường hợp tử vong.

cay-do-bao-so-3
Xe ô tô hư hại do bão số 3 tại Hà Nội - Ảnh: TCTC

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết ngay khi có thông tin về cơn bão, công ty đã nhanh chóng gửi khuyến cáo đến khách hàng, hướng dẫn phương thức tránh bão, bảo vệ tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không tránh khỏi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi cơn bão mới bắt đầu tiến vào đất liền, doanh nghiệp đã cử đoàn công tác về Hải Phòng, Quảng Ninh để sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả và chủ động rà soát, thống kê các thiệt hại.

Tính đến sáng 9/9, PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỉ đồng, chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người.

"Chúng tôi đang chủ động phối hợp với các bên liên quan xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", doanh nghiệp cho biết.

Song song đó, nhiều công ty bảo hiểm khác đang tiếp nhận và giải quyết yêu cầu bồi thường của khách hàng, trong đó phải kể đến: Bảo Minh, MIC, PTI, PJICO... khách hàng có thể truy cập website chính thức của các công ty bảo hiểm để xem quy trình bồi thường chi tiết.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.