Theo hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi của đơn vị tư vấn, tuyến đường sắt này có chiều dài gần 20km, tổng vốn đầu tư gần 30.000 tỷ đồng, tốc độ thiết kế 40km/h.
Tuyến đường sẽ bắt đầu từ ga F0 của Metro số 1 đến xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, gồm 12 ga và 1 depot rộng khoảng 23ha.
Tuyến sẽ đi dọc bên trái Quốc lộ 1A (hướng Nam - Bắc) và hoàn toàn đi nổi, không có ga ngầm.
Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường này sẽ phát huy hiệu quả ngay khi đi vào khai thác do đi qua các khu vực dân cư hiện hữu. Ngoài ra, các khu đô thị dọc tuyến có thể được quy hoạch để tối đa hóa lợi thế của hệ thống đường sắt đô thị.
Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng Đồng Nai đang xác định nguồn vốn và cơ chế đầu tư. Thời gian qua, Đồng Nai đã phối hợp với TPHCM và Bình Dương lập tổ công tác chung để xử lý các vấn đề trong quá trình triển khai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ông Hồ Văn Hà, đã giao các đơn vị nghiên cứu, xác định rõ nguồn vốn và đề xuất cơ chế đặc thù để kiến nghị Trung ương hỗ trợ.
Ông Hà cũng đề nghị các đơn vị xem xét thêm phương án đường sắt đi ngầm nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.