Chờ...

Cần Thơ: Mưa lớn kéo dài gây ngập sâu và kẹt xe nghiêm trọng

VOH - Chiều ngày 14/10, cơn mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ gây ngập sâu tại nhiều tuyến đường trung tâm thành phố Cần Thơ, khiến giao thông tê liệt vào đúng giờ cao điểm tan tầm.

Cơn mưa bắt đầu từ khoảng 16 giờ và kéo dài đến hơn 18 giờ, gây ngập úng cục bộ tại các khu vực quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy.

Nhiều tuyến đường trọng điểm như Trần Việt Châu, Cách Mạng Tháng Tám, 30 Tháng 4, Võ Văn Kiệt và Trần Văn Hoài bị ngập hơn nửa bánh xe máy, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng xảy ra tại các ngã tư lớn như Mậu Thân - 3 Tháng 2, Mậu Thân - Võ Văn Kiệt và 30 Tháng 4 - Nguyễn Văn Linh.

kẹt xe Cần Thơ sau mưa lớn vn2
Khu vực ngã tư Nguyễn Văn Linh - 3/2 bị ùn tắc - Ảnh: VNN

Mưa lớn kèm theo sấm sét cũng gây mất điện ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở quận Ninh Kiều, nơi một số khu vực bị mất điện gần một giờ.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, lượng mưa đo được từ 16 giờ đến 18 giờ là 113mm.

Cơ quan này cũng cảnh báo trong những ngày tới, Cần Thơ có thể đối mặt với đợt triều cường rằm tháng Chín âm lịch, có khả năng gây ngập sâu hơn tại nhiều khu vực, thậm chí vượt mức đỉnh triều lịch sử từng ghi nhận.

Dự báo mực nước triều có thể vượt báo động III từ 0,18 đến 0,28m, với đỉnh triều xuất hiện từ ngày 16-21/10, tiếp tục gây ngập lụt và ảnh hưởng đến đời sống của người dân Cần Thơ trong những ngày tới.