Đăng nhập

Cầu Đại Ngãi 2 vượt tiến độ, dự kiến thông xe dịp 30/4

00:00
01:59
01:59
VOH - Ghi nhận vào ngày 25/3, không khí lao động khẩn trương, các công nhân tất bật hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Phía đầu cầu, nhóm kỹ sư gia cố các hạng mục kết nối với đường Nam Sông Hậu; dưới gầm cầu, tổ kiểm tra kết cấu làm việc liên tục để đảm bảo chất lượng công trình.​

Anh Nguyễn Thanh Tổng, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An – đơn vị thi công phần cầu Đại Ngãi 2 phía bờ nam sông Hậu – cho biết: "Anh em công nhân tranh thủ làm từ sáng sớm để tránh nắng gắt. Ai cũng nỗ lực hết mình để kịp tiến độ, bởi cây cầu này được người dân mong chờ suốt bao năm qua".​

image00120250316210242Xem toàn màn hình
Đại diện lãnh đạo địa phương cùng với chủ đầu tư thực hiện nghi thức hợp long cầu Đại Ngãi 2 vào tháng 1/2025 - Ảnh: Báo Xây dựng.

Dự án cầu Đại Ngãi có tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, với tổng chiều dài tuyến hơn 15km. Điểm đầu giao với Quốc lộ 54 tại huyện Tiểu Cần, Trà Vinh; điểm cuối kết nối Quốc lộ Nam Sông Hậu tại huyện Long Phú, Sóc Trăng.

Công trình gồm hai cầu chính: cầu Đại Ngãi 1 dài hơn 3km, kết cấu dây văng với hai trụ tháp chữ A cao 110m; cầu Đại Ngãi 2 dài 862m, gồm 13 nhịp, với kết cấu nhịp chính đúc hẫng dài 330m.​

Không chỉ thay thế hệ thống phà Đại Ngãi, cây cầu còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các tỉnh duyên hải Nam Bộ. Cầu vượt sông Hậu tại khu vực gần cửa biển Trần Đề, nối liền huyện đảo Cù Lao Dung với đất liền, phá thế cô lập của địa phương này.

Với tiến độ khả quan, cầu Đại Ngãi 2 đã hợp long vào ngày 5/1/2025, sớm hơn kế hoạch 6 tháng. Dự kiến, ngày 30/4/2025, công trình sẽ chính thức thông xe kỹ thuật, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.​

20250325-152940-9432-6565
Những ngày cuối tháng 3, dưới cái nắng gay gắt của mùa khô miền Tây Nam bộ, nhiều công nhân vẫn miệt mài trên công trường cầu Đại Ngãi 2 - Ảnh: TPO.

Sau khi hoàn thành, cầu Đại Ngãi (gồm cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) sẽ cùng với các cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên giúp Đồng bằng sông Cửu Long phát triển vận tải, thương mại và du lịch.

Công trình này cũng góp phần rút ngắn khoảng 80km quãng đường từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TPHCM, tạo thuận lợi cho việc đi lại và giao thương của người dân và doanh nghiệp.

Bình luận