Sáng 18/3, chị L đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.
Trước đó vào tối 17/3, một tài khoản đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội ở các hội nhóm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nội dung đề nghị tài xế xe ôm công nghệ trả lại tiền, sau khi đã nhiều lần liên hệ bất thành kể từ khi chuyển nhầm tiền cuốc xe từ 71.000 đồng thành 71 triệu đồng.

Chị V.T.L (số điện thoại 09xx89) nhận mình là người đăng tải thông tin trên và cho biết, đã đặt chuyến xe công nghệ vào chiều 15/3, nhưng thực hiện chuyển nhầm số tiền cho tài xế dịch vụ nhưng không biết.
"Tài khoản chuyển tiền đứng tên chị Đ.T.H.Y, đây là tài khoản dùng chung của tôi (chị L) và chị Y trong việc kinh doanh. Sau khi chuyển tiền xong, chúng tôi không biết, đến tối cộng sổ kiểm tra mới thấy có sai lệch, sau đó phát hiện chuyển nhầm số tiền trên", chị L cho biết.
Lý giải vì sao chuyển nhầm số tiền lớn trong khi các ứng dụng ngân hàng đều yêu cầu quét sinh trắc học, chị L nói do thường chuyển khoản nhiều lần trong công việc kinh doanh nên việc quét sinh trắc đã dần hình thành thói quen, nên khi thấy ứng dụng yêu cầu và trong lúc đang bận rộn thiếu chú ý, đã thực hiện thao tác quét sinh trắc như thường lệ, dẫn đến việc chuyển nhầm đến 71 triệu đồng mà không hay biết.
"Tối 15/3, sau khi phát hiện, chúng tôi có liên hệ với tài xế, nhưng người này đã tắt máy. Sau đó chúng tôi có nhắn tin, tiếp tục chuyển thêm 10.000 đồng kèm theo lời nhắn nhưng cũng không thấy phản hồi", chị L cho hay.
Để lấy lại tiền, người chuyển cũng nhắn tin trên ứng dụng của hãng xe công nghệ, và ứng dụng hỗ trợ liên hệ với tài xế này nhưng bất thành.
Khi đề nghị được cung cấp thông tin tài xế, thì hãng xe công nghệ từ chối vì chỉ cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Đổi lại phía ứng dụng sẽ hỗ trợ tiếp tục liên hệ với tài xế trên.
Theo chị L, việc đăng thông tin trên lên một hội nhóm khá đông người và uy tín ở Vũng Tàu vì mong muốn tài xế kia sẽ biết thông tin và liên hệ trả lại tiền.