Như vậy đến hiện tại, 2 công trình hầm xuyên núi quan trọng là hầm Đông Khê và Thất Khê trên tuyến cao tốc này đã hoàn thành công tác đào hầm về đích năm 2025 theo mục tiêu đề ra.
"Để hoàn thành việc đào thông hai ống hầm Thất Khê dài 200m thuộc địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, đội ngũ kỹ sư và công nhân đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt về về địa chất, đạt tốc độ thi công trung bình 2,73 mét dài/ngày",
Đại diện đơn vị thi công cho biết, thời gian tới, lực lượng thi công sẽ triển khai các công đoạn tiếp theo như: đào hạ nền, gia cố, lắp đặt ván khuôn để đổ bê tông vỏ hầm, lắp đặt hệ thống thiết bị ITS.
Trước đó, cũng trong tháng 1/2025, hầm Đông Khê cũng đã được đào thông vượt tiến độ 2 tháng.
Theo phương án thiết kế, trên toàn tuyến có hai hầm xuyên núi: Đông Khê và Thất Khê.
Giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư là 14.167 tỷ đồng do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng ICV Việt Nam - Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty CP Xây dựng Công trình 568 làm nhà đầu tư, dự kiến được thông tuyến năm 2025, hoàn thành năm 2026.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau vào năm 2025, các nhà thầu đã huy động 1.217 kỹ sư, công nhân, hơn 470 thiết bị, tổ chức 35 mũi thi công ngày, đêm để bứt tốc tiến độ.