Chờ...

Điều tra hơn 330.000 xe Hyundai Palisade bị lỗi dây an toàn

MỸ - Có 37 cáo buộc rằng dây an toàn của xe tự động mở khóa gửi đến Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ. Nếu hệ thống dây an toàn của Palisade thực sự có lỗi, sẽ cho triệu hồi xe.

Theo Carscoops, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) đang tiến hành điều tra tổng cộng 332.288 xe Hyundai Palisade đời 2020 - 2023.

Hyundai Palisade 2023 - Ảnh minh họa
Hyundai Palisade 2023 - Ảnh minh họa

Sở dĩ có sự việc này sau khi Văn phòng Điều tra khiếm khuyết của NHTSA cho biết đã nhận được 37 báo cáo cáo buộc rằng dây an toàn của xe tự động mở khóa.

Hiện mọi thứ mới dừng lại ở mức "đánh giá sơ bộ". Những xe Hyundai  Palisade bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục được kiểm tra kỹ thuật nếu NHTSA ra quyết định cần phải khảo sát kỹ lưỡng hơn. Và trong trường hợp các kỹ sư xác định hệ thống dây an toàn của Palisade thực sự có lỗi, một lệnh triệu hồi chính thức sẽ được công bố.

Đây có thể là một tính năng hữu ích khi kết thúc hành trình, nhưng chắc chắn sẽ không tốt nếu nó xảy ra ngay trước khi chiếc SUV va chạm vào một chiếc xe khác trong trường hợp không may.

Trước đó hồi đầu năm nay, Hyundai đã phải triệu hồi 4.000 chiếc Palisade 2024 do lo ngại về khả năng lò xo van trong động cơ V6 3.8L có thể bị gãy và làm hỏng bên hông động cơ. Nguyên nhân của sự cố này được xác định là do một lò xo bị hỏng trong quá trình sản xuất.