Chờ...

Gây tai nạn khi rẽ trái sang đường đã thiếu quan sát

THÁI NGUYÊN - Ngày 3/10 vừa qua, một sự cố giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực cổng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trên đường Lương Ngọc Quyến.

Đoạn video ghi lại từ camera hành trình của một chiếc ô tô đã chỉ ra rằng hai người đàn ông chở nhau trên xe máy rẽ trái mà không quan sát cẩn thận, dẫn đến việc va chạm với một xe máy khác đang di chuyển thẳng.

hop-den-xe-dau-keo-bi-cac-doi-tuong-cat-trom-edited-1728039934622
Sang đường ẩu, xe máy đẩy người khác ngã vào đầu ô tô - Nguồn: Dân trí

Hình ảnh từ video đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với nhiều người bình luận về lỗi vi phạm của người điều khiển xe máy màu đỏ. Tài khoản Facebook có tên Hồng Anh nhận định: “Xe màu đỏ đi quá ẩu; muốn sang đường thì phải chú ý quan sát nhường đường cho các phương tiện đang đi thẳng chứ cứ bật xi-nhan xong tạt sang luôn.” Điều này không chỉ phản ánh thực trạng mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức giao thông.

Một người dùng khác, nick Đức Quân, cũng cho biết: “Xem trên video thì ai cũng thấy rõ là người đi xe máy đỏ thiếu quan sát, sang đường ẩu chứ trên thực tế tôi thấy nhiều người mắc lỗi này.” Bình luận này đã phản ánh một thực trạng đáng lo ngại trong ý thức tham gia giao thông của không ít người.

Theo Điều 15 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, việc chuyển hướng phải tuân thủ một số quy định nhất định. Cụ thể, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ trước khi chuyển hướng. Họ cũng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ và các phương tiện khác, đồng thời chỉ chuyển hướng khi không gây cản trở hoặc nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác.