Chờ...

Hà Nội tổng rà soát các cầu vượt sông trên địa bàn

HÀ NỘI - Ngày 9/9, Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội đã yêu cầu khẩn trương rà soát cầu vượt sông, đề nghị nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu.

Ban An toàn giao thông TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cùng các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý.

Hà Nội đề nghị nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu
Hà Nội đề nghị nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu - Ảnh minh họa

Theo đó, đối với các cầu yếu có nguy cơ bị đổ sập, nhanh chóng có biện pháp phân luồng và cấm người, phương tiện lưu thông qua cầu, bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian cấm lưu thông.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với công an, các đơn vị chức năng hướng dẫn, phân luồng phương tiện qua các vị trí kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra sự cố do ảnh hưởng bão số 3.

Đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát và có phương án tổ chức giao thông đối với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông xảy ra sự cố do ảnh hưởng của bão, đặc biệt tại các vị trí cầu yếu và điểm úng ngập cục bộ trên địa bàn; kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông qua các cầu có nguy cơ bị đổ sập.