Chờ...

Hai dự án vành đai 2 TPHCM dời sang đầu năm 2025 mới khởi công

VOH - Hai dự án này có kế hoạch khởi công vào cuối 2024 nhưng thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết phải dời đến quý 1/2025.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, 2 dự án đoạn 1 và đoạn 2 đường vành đai 2 đầu tư bằng vốn ngân sách, được HĐND TPHCM thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2023.

Hai dự án vành đai 2 TPHCM đầu năm 2025 mới khởi công
Hai dự án vành đai 2 TPHCM đầu năm 2025 mới khởi công 

Trong đó, đoạn 1 từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài 3,5km có tổng mức đầu tư 9.328 tỉ đồng. 

Còn đoạn 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,5km có tổng vốn hơn 4.543 tỉ đồng.

Cả hai dự án này đều có kế hoạch khởi công vào cuối năm 2024 nhưng nay lại lùi đến quý 1/2025.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án ĐTXD các CTGT TPHCM 2 dự án này phải  dời đến quý 1/2025 mới có thể khởi công vì sau khi xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thì phát sinh một số việc như từ nay đến cuối năm 2024 các đơn vị phải thực hiện nhiều bước như lập hồ sơ và thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật; khảo sát lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế sau thiết kế cơ sở...

Đặc biệt là khâu thi tuyển kiến trúc, chú trọng thiết kế hai nút giao quan trọng ở ngã tư Bình Thái và Phạm Văn Đồng, cũng sẽ mất thêm một khoảng thời gian nhất định.

Song song với việc thực hiện nhóm công việc nói trên, Ban Giao thông cùng UBND TP Thủ Đức quyết tâm triển khai trước những phần việc có thể làm ngay, chuẩn bị mặt bằng trước khi khởi công.

TPHCM hiện cũng đẩy nhanh các thủ tục để tái khởi động dự án đoạn 3 đường vành đai 2 dài 2,7km (từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa quốc lộ 1).