Chờ...

Lập biên bản, xử phạt tài xế xe tải vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc

LÂM ĐỒNG - Hành vi vượt ẩu của tài xế P. đã được ghi lại rõ ràng qua camera hành trình của một phương tiện khác và chuyển đến cơ quan chức năng.

Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản và xử lý tài xế Phan Gia P. (45 tuổi, trú tại TP Trà Vinh) vì hành vi lái xe vượt ẩu trên đèo Bảo Lộc, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

xu_phat_tai_xe_vuot_au_20241007114427
Cán bộ Trạm CSGT Mađaguôi làm việc với tài xế P. - Ảnh: Báo Lâm Đồng

Sự việc xảy ra vào chiều 5/10, khi tài xế P. điều khiển xe tải biển số 49H-010.51, bất chấp nguy hiểm, vượt xe trái phép tại Km 100+850 trên đèo Bảo Lộc.

Hành vi vượt ẩu của tài xế P. đã được ghi lại rõ ràng qua camera hành trình của một phương tiện khác và chuyển đến cơ quan chức năng. Rất may, không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra, nhưng việc lái xe thiếu an toàn trên đèo đã gây lo ngại lớn cho những người tham gia giao thông.

Nguồn: Mạng xã hội

Sau khi nhận thông tin, lực lượng CSGT Lâm Đồng đã nhanh chóng xác minh và tiến hành lập biên bản xử lý. Tài xế P. thừa nhận hành vi vi phạm và ký cam kết không tái phạm.

Theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế này sẽ bị phạt tiền từ 4 đến 6 triệu đồng, cùng với việc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng mong muốn tiếp tục nhận được thông tin phản ánh về các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là các tuyến đường đèo nguy hiểm như Bảo Lộc.