Chờ...

Mercedes đầu tư lắp trụ sạc siêu tốc ở các quán cà phê Starbucks

HOA KỲ - Đây là sự hợp tác với mong muốn rằng chủ xe điện sẽ thích có một ly latte và thư giãn trong quán cà phê hơn là ngồi trong xe của họ trong khi chờ pin được sạc đầy.

Tại Mỹ, hãng Mercedes sẽ lắp đặt trụ sạc điện công suất cao cho các chủ xe kịp ghé vào nhấm nháp ly cà phê là xong.

Hãng Mercedes sẽ lắp đặt trụ sạc điện công suất cao cho các chủ xe kịp ghé vào nhấm nháp ly cà phê là xong.
Hãng Mercedes sẽ lắp đặt trụ sạc điện công suất cao cho các chủ xe kịp ghé vào nhấm nháp ly cà phê là xong Ảnh minh họa

Theo đó, hãng Mercedes -Benz sẽ triển khai các các bộ sạc EV công suất 400 kW tại hơn 100 cửa hàng Starbucks trên khắp nước Mỹ, bắt đầu với tuyến đường dài 2.253km dọc theo cao tốc liên bang Interstase 5 (I-5) chạy từ Washington đến California. Nó gần như chạy song song với bờ biển Thái Bình Dương từ Canada đến México (tiểu bang Washington đến cực nam tiểu bang California).

Dự án này hãng sẽ đầu tư 1 tỷ USD để thiết lập mạng lưới sạc tốc độ cao trên khắp nước Mỹ, sử dụng các trụ sạc công suất 400kW. Trong đó đóng góp một nửa kinh phí triển khai mạng lưới sạc nhanh trị giá 1 tỷ USD này là MN8 Energy, công ty thuộc Goldman Sachs Asset Management.

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm hầu hết các nhà sản xuất ô tô đang xem xét lại một số kế hoạch lớn về xe điện của họ trong bối cảnh tăng trưởng chậm hơn dự kiến ban đầu. Mercedes cho biết, sẽ tiếp tục bán xe chạy bằng xăng sau năm 2030, sau khi ban đầu tuyên bố sẽ chỉ bán xe điện.

Mạng lưới sạc nhanh này đã đi vào hoạt động tại hàng chục địa điểm trên khắp các bang Texas, Alabama, Georgia, Florida, South Carolina, Tennessee và Kentucky. Trong 12-18 tháng tới, nó được cho là sẽ mở rộng tới gần một nửa số tiểu bang của Mỹ.

Hãng Starbucks chỉ cung cấp không gian trong bãi đậu xe để lắp trụ sạc, không đóng góp tài chính.

Trong khi việc đổ đầy bình xăng có thể mất chưa đến năm phút, thì sạc đầy pin xe điện có thể mất đến một giờ, tùy thuộc vào công suất của bộ sạc và kích thước của pin xe điện. Đó là lý do tại sao Mercedes chọn đặt các trạm sạc tại Starbucks. Chủ xe điện sẽ thích có một ly cà phê và thư giãn trong quán hơn là ngồi trong xe trong khi chờ pin được sạc đầy.

Starbucks rất quan tâm đến xe điện và hiện có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn nước Mỹ nằm gần các trạm sạc. Volvo cũng đã hợp tác với Starbucks và lắp đặt 50 điểm sạc tại 15 cửa hàng Starbucks dọc theo tuyến đường dài 3.782km giữa Denver và Seattle.

Các trụ sạc này đã được tích hợp vào ứng dụng ChargePoint và có thể giúp xe XC40 Recharge và C40 Recharge chạy thêm 177km chỉ sau 15 phút cắm sạc.