Chờ...

Mũi Né: Mưa lớn, cát đỏ trên đồi tràn xuống đường giao thông

BÌNH THUẬN - Do mưa lớn cát đỏ trên các đồi cát du lịch ở bãi Mũi Né đã tràn xuống đường Nguyễn Thông ở vị trí cửa ngõ ra Mũi Né.

Khoảng 13h ngày 3/9, dòng chảy cát đỏ từ đồi cao ven đường lại đổ ào xuống trước số nhà 300 đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, Phan Thiết với lực chảy khá mạnh.

Cát đỏ trên đồi tràn xuống một xe máy xe máy bị lún cát
Cát đỏ trên đồi tràn xuống một xe máy xe máy bị lún cát

Một xe máy đi qua bị dòng chảy cát đỏ kéo đi. Rất may người đi đường phát hiện và kéo người đi xe máy này trở lại.

Tại hiện trường, cát đỏ tràn qua đường giao thông, tràn vào sân nhà dân. Lớp cát dày trên mặt đường có vị trí lún. Có xe máy chạy vào bị lún nửa bánh, rất khó khăn để kéo ra.

Công an địa phương đã có mặt để hướng dẫn cho các ôtô đi đường Võ Nguyên Giáp để ra hướng Mũi Né.

Ông Lê Văn Chơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục.  Vì thời điểm này cũng là cao điểm các ôtô quay trở về lại TPHCM sau kì nghỉ lễ nên lưu lượng lưu thông trên đường khá đông. Các xe máy được hướng dẫn chạy giữa đường, cát không lún để qua vị trí này.

Xe múc cào cát đỏ trên mặt đường để xe ben chở đi.
Xe múc cào cát đỏ trên mặt đường để xe ben chở đi.

Đến 14h30 chiều nay, xe ủi và xe ben được huy động đến hiện trường để cào múc lớp cát tràn xuống đường. Xe múc cào cát đỏ trên mặt đường để đổ lên xe ben chở đi. Trước đó vào ngày 21/7, cũng đã xảy ra tình trạng cát đỏ tràn xuống tại vị trí này nhưng mức độ nặng hơn, lớp cát dày trên mặt đường và tràn vào nhà dân.