Chờ...

Nâng cấp quốc lộ 27 đoạn qua Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận

VOH - Tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với Ban QLDA 8 triển khai thủ tục liên quan quá trình triển khai dự án mở rộng quốc lộ 27.

Ngày 20/7, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa nhận được công văn của Ban QLDA 8 (Bộ GTVT) về phương án đầu tư sơ bộ trong bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án nâng cấp, mở rộng QL27 đoạn qua các tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và Ninh Thuận.

QL27 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng xuống cấp nghiêm trọng.
QL27 đoạn qua tỉnh Lâm Đồng xuống cấp nghiêm trọng.

UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở, các huyện nghiên cứu, có ý kiến đối theo đề nghị của Ban QLDA 8. Các cơ quan, địa phương trên thừa ủy quyền của UBND tỉnh gửi ý kiến góp ý về Ban QLDA 8.

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu đại diện các cơ quan, địa phương chủ động phối hợp, làm việc với Ban QLDA 8 để triển khai các hồ sơ, thủ tục liên quan quá trình thực hiện dự án.

Theo Ban QLDA 8, hiện nay, việc nghiên cứu và lập phương án, giải pháp đầu tư cải tạo, mở rộng, nâng cấp các đoạn tuyến thuộc QL27, qua địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được đơn vị hoàn thành sơ bộ. Ban đã đề nghị tỉnh Lâm Đồng có ý kiến về sự phù hợp của hồ sơ dự án. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp trong quá trình xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm đếm đo đạc đất đai, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, làm cơ sở xác định chi phí đền bù GPMB.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã có văn bản giao Cục Đường bộ Việt Nam triển khai nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án nâng cấp, mở rộng QL27 để có thể triển khai ngay khi cân đối được nguồn vốn.

Trong thời gian tới, khi có chủ trương về kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, Bộ GTVT sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét để triển khai. 

QL27 được xác định là tuyến đường bộ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh của vùng Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên.