Chờ...

Nghệ An: Xe con đã có thể lưu thông qua dốc Chuối, Quốc lộ 16

VOH - Sau 2 ngày không xuất hiện thêm tình trạng sụt lún, lực lượng chức năng quyết định cho ô tô con từ 7 chỗ trở xuống lưu thông qua lại dốc Chuối, QL16, Nghệ An.

Vào tối 14/7, mưa lớn đã gây sụt lún mặt đường tại dốc Chuối (Km 264+700), QL16, thuộc địa phận xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An. Ngay sau khi sụt lún, Sở GTVT Nghệ An đã chỉ đạo Hạt Quản lý đường bộ đắp bù lún và làm đường tạm cho người dân đi lại. Tuy nhiên, sau đó do sụt lún sâu đến hơn 3m so với mặt bằng ban đầu nên sở đã quyết định đóng đường để đảm bảo an toàn cho người dân.

Xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống có thể lưu thông qua dốc Chuối, Quốc lộ 16, Nghệ An
Xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống có thể lưu thông qua dốc Chuối, Quốc lộ 16, Nghệ An

Cho đến chiều qua 29/7, theo lãnh đạo Hạt Giao thông đường bộ Quế Phong, cho biết, sau 2 ngày thời tiết ổn định, không xuất hiện thêm tình trạng sụt lún, lực lượng chức năng quyết định cho xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống có thể lưu thông qua vị trí sụt trượt tại dốc Chuối, QL16, đoạn Km 264+700, QL16; thuộc địa bàn xã Châu Kim, huyện Quế Phong.

Việc lưu thông của các phương tiện được lực lượng trực gác 24/24h tại 2 đầu vị trí sụt trượt giám sát chặt chẽ. Mục đích để cấm phương tiện qua lại vị trí sụt trượt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Hạt cũng cắt cử lực lượng, theo dõi tình hình sụt trượt tại vị trí này và triển khai thi công đường tạm về phía ta luy dương vị trí sụt trượt.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua thời tiết ở Quế Phong có mưa từng đợt; đồng thời, tại vị trí thi công đường tạm có nhiều đá kích thước lớn nên việc thi công gặp rất nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Ban Quản lý bảo trì đường bộ, Sở GTVT Nghệ An cho biết, song song với làm đường tạm, sở cũng đã khoan khảo sát địa chất, địa hình khu vực sụt trượt để từ đó đưa ra phương án xử lý báo cáo Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam.

QL16 là tuyến đường đặc biệt quan trọng ở khu vực biên giới miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Nghệ An. Sau khi đoạn dốc Chuối xảy ra sụt trượt, địa phương đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, của Cục Đường bộ Việt Nam. Cục Đường bộ Việt Nam đã cùng với các chuyên gia về cầu đường đến kiểm tra hiện trường và đánh giá ban đầu, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục.

Khắc phục vị trí sụt trượt là dự án cấp bách, phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu của người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.