Chờ...

Nghiên cứu xây dựng kè ngăn sạt lở ở đèo Prenn

LÂM ĐỒNG - Ngày 18/7, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu công trình giao thông của tuyến đường đèo Prenn

Theo Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Lâm Đồng, trên tuyến đường đèo Prenn có một số vị trí có mái taluy dương nhưng chưa xây tường chắn. Có một số vị trí có địa chất đất, đá không liền khối, không đồng nhất, rời rạc nên rất dễ xảy ra sạt trượt khi thấm nước do mưa kéo dài.

Vì vậy, Sở Giao thông và Vận tải tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh tổ chức nghiên cứu, đề xuất việc xây dựng kè, tường chắn bê tông hoặc rào lưới chắn.. để giảm nguy cơ đất đá lăn xuống gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

cảnh báo sạt lở trên đèo Prenn
Bảng cảnh báo sạt lở trên đèo Prenn (tháng 4/2024) - Ảnh: NLĐO

Bên cạnh đó, Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Lâm Đồng yêu cầu triển khai việc hốt dọn đất, đá sạt trượt từ mái taluy dương làm lấp mương dọc và tràn ra mặt đường tại một số vị trí taluy bên trái và bên phải tuyến.

Trong đó, khơi thông các vị trí tắc của mương dọc để đảm bảo khả năng thoát nước, tránh ngập úng, tránh nước chảy tràn ra mặt đường.

Thường xuyên kiểm tra hiện trường tuyến đường để kịp thời phát hiện các hư hỏng, các yếu tố tiềm ẩn mất an toàn giao thông và kịp thời triển khai biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đèo Prenn.