Dự án có tổng chiều dài 10,42km, tổng mức đầu tư 487,6 tỷ đồng, trong đó vốn trung ương hỗ trợ 480 tỷ, phần còn lại từ ngân sách địa phương để thực hiện giải phóng mặt bằng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình giao thông cấp II, mặt cắt ngang rộng 21m, gồm mặt đường bê tông nhựa nóng rộng 14m, dải phân cách giữa 3m và lề đường, vỉa hè hai bên rộng từ 4 đến 6,5m. Trên tuyến có ba cầu vượt sông, đảm bảo lưu thông thông suốt và an toàn.

Ông Phạm Minh Tân, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất tỉnh Ninh Thuận, cho biết các nhà thầu đã huy động đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại và bố trí làm việc "3 ca 4 kíp", kể cả vào các ngày nghỉ lễ, Tết. Nhờ đó, công trình hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam nhấn mạnh, dự án góp phần tạo hệ thống giao thông liên hoàn, đồng bộ, kết nối tuyến đường ven biển của tỉnh với Quốc lộ 1 và đường cao tốc Bắc – Nam. Đồng thời, mở hướng phát triển quỹ đất dọc theo tuyến đường, từng bước hoàn thiện hệ thống vành đai của tỉnh, nâng cao tiềm lực an ninh quốc phòng.

Dự án cũng được kỳ vọng sẽ phục vụ hạ tầng cho việc xây dựng hai nhà máy điện hạt nhân tại địa phương trong tương lai.
Lãnh đạo tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ để quản lý, bảo vệ và khai thác hiệu quả công trình, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, mở đường ngang trái phép .