Chờ...

Sạt lở hàng trăm khối đất đá trong khu dân cư

ĐẮK NÔNG - Khoảng 400 mét khối đất đá trên một quả đồi đã đổ sập xuống đoạn đường dài 45m, chia cắt 2 cụm dân cư tại huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đăk Nông.

Hôm qua 20/9, tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông vừa xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng.

Vị trí sạt lở thuộc địa phận thôn 4, xã Kiến Thành, cách Hội trường thôn khoảng 150m. Tại hiện trường, khối lượng đất, đá khoảng 4003 trên một quả đồi đã đổ sập xuống đoạn đường dài 45m.

Vụ sạt lở đất đá, gây chia cắt hai cụm dân cư tại huyện Đắk R lấp, Đắk Nông
Vụ sạt lở đất đá, gây chia cắt hai cụm dân cư tại huyện Đắk R'lấp, Đắk Nông

Tại khu vực sạt lở, hai bên đường là những vách đồi có mái taluy dương dựng thẳng đứng, cao từ 6 - 10m. Tuyến đường trên nối xóm dân cư với nhau. Tại thời điểm sạt lở không có phương tiện và người lưu thông qua lại.

Sau khi vụ sạt lở đất đá xảy ra, chính quyền đã cắm biển cảnh báo, ngăn không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

Lãnh đạo UBND xã Kiến Thành cho biết qua kiểm tra, khu vực trên vẫn còn nguy cơ sạt lở cao, đặc biệt là khoảng chiều dài khoảng 500m (sau Hội trường thôn 4). Một số khu vực khác đã xuất hiện vết nứt, với hàng trăm m3 đất đá có nguy cơ đổ ập xuống đường bất cứ lúc nào.

Để bảo đảm an toàn, chính quyền địa phương đã thông báo với tất cả người dân trong khu vực không đi lại trên tuyến đường sạt lở. Về tuyến đường đi, người dân  được khuyến cáo sẽ đi theo hướng Quốc lộ 14, xã Quảng Tín (huyện Đắk R'lấp). Ngay sau vụ sạt lỡ đã có 2 chiếc máy múc được điều đến để khắc phục vụ sạt lở tại đây.