Khoảng 23h45 đêm 17/6, tại nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, nam hành khách Lai Jian Syun, quốc tịch Trung Quốc hốt hoảng quay trở lại sân bay để tìm kiếm sự giúp đỡ.
Nhân viên an ninh sân bay Nội Bài đã phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời tìm kiếm và trao trả chiếc ba lô bị bỏ quên chứa nhiều giấy tờ cùng 100.000 nhân dân tệ (gần 365 triệu đồng) cho hành khách.
Trước đó, anh Lai Jian Syun, vừa đáp chuyến bay từ Quảng Châu đến Hà Nội, rồi bắt taxi rời sân bay. Tuy nhiên, khi đến trung tâm thành phố Hà Nội, anh mới phát hiện chiếc ba lô quan trọng chứa nhiều giấy tờ và tài sản đã bị bỏ quên trên xe taxi mà anh không hề nhớ biển số hay bất kỳ thông tin nào về tài xế.
Tại ga đến T2, anh đã gặp anh Kiều Huy Hùng, nhân viên an ninh cơ động đang trong ca trực đêm. Trước sự lo lắng của hành khách và bất đồng ngôn ngữ, anh Hùng kiên nhẫn lắng nghe câu chuyện được phiên dịch qua… Google Translate rồi lập tức bắt tay vào hỗ trợ.
Dù camera tại vị trí đón xe ở xa khu vực sân đỗ không thể nhận diện được biển số hay tài xế, nhưng bằng nghiệp vụ và sự phối hợp khẩn trương với các lực lượng chức năng, anh Hùng đã nhanh chóng truy tìm manh mối.
Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị chức năng đã liên lạc được với người lái xe và sau khi xác minh, người này đã ủy quyền cho một tài xế khác mang chiếc ba lô từ trung tâm Hà Nội lên Nội Bài để trả lại cho hành khách.
Đến 0h30 sáng, chiếc ba lô đã quay trở lại Nội Bài an toàn và chuyển giao cho chủ nhân trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc.
Sau vụ việc, anh Syun đã gửi mail đến Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến anh Kiều Huy Hùng.
Trong thư, anh khẳng định, nếu không có sự tận tâm và quyết liệt của anh Hùng, rất có thể anh đã mất đi toàn bộ tài sản quan trọng của mình.


