Chờ...

Tránh bão, máy bay nặng hàng trăm tấn vẫn phải chằng, cột cẩn thận

HÀ NỘI - Tại Cảng HKQT Nội Bài, nhiều máy bay được kéo về khu vực an toàn và cố định theo đúng quy định an toàn hàng không để tránh bão.

Tại sân bay Nội Bài, trước cơn siêu bão số 3 – Yagi dự kiến sẽ đổ vào các tỉnh miền Bắc, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão, nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay hiện đang khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa tại sân bay.

Máy bay được bọc lại các động cơ và đưa về nơi an toạn trước khi được cố định lại
Máy bay được bọc lại các động cơ và đưa về nơi an toàn trước khi được cố định lại

Đại diện VAECO cho biết, đã thực hiện ba phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài đó là dùng dây chằng néo máy bay; Chặn các cục bê tông nặng vào bánh xe của máy bay; Bơm đầy nhiên liệu vào 2 cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, nhằm hạn chế máy bay dịch chuyển khi có gió lớn thổi vào,

Các kỹ sư cẩn thận cố định dây, bọc kín các bộ phận quan trọng của máy bay để phòng tránh hư hại trước khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc.

Vào chiều ngày 5/9, VAECO đã chuẩn bị công tác ứng phó với bão số 3. Theo đó, có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào hangar tránh trú bão; các máy bay khác đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác đủ điều kiện an toàn.

Việc chặn các cục bê tông sẽ có trọng lượng nặng 2,5 tấn vào bánh máy bay để tránh cho máy bay dịch chuyển. Các dây để chằng néo máy bay có sức chịu tải 11 tấn, được cố định chắc chắn từ càng đáp xuống mặt đất.

Các hình ảnh bên dưới là các máy bay sau khi được chằng néo cẩn thận (nguồn: báo Giao thông)

Bánh máy bay được kê bằng các cục bê tông có trọng lượng rất nặng đến hàng tấn
Bánh máy bay được kê bằng các cục bê tông có trọng lượng rất nặng đến hàng tấn
Các bộ phận được bọc lại  và bánh xe được cố định chắc chắn
Các bộ phận được bọc lại và bánh xe được cố định chắc chắn