Chờ...

Xây xong cây cầu bộ hành đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

VOH - Đây là cây cầu bộ hành đầu tiên bắc ngang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giúp cho người dân thuận tiện đi qua kênh, nhất là những người đi tập thể dục hàng ngày.

Sau 6 tháng thi công, cầu đi bộ qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nối đường Hoàng Sa (quận 1) và đường Trường Sa (quận Bình Thạnh) đã hoàn thành và đang chờ nghiệm thu.

Hoàn thành cây cầu bộ hành đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
Hoàn thành cây cầu bộ hành đầu tiên qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Hiện nay cầu đã hoàn thành ốp gạch, lan can và đường dẫn lên cầu. Cầu đi bộ có chiều dài hơn 50m, rộng 2m, giúp người dân qua lại hai bên kênh thuận tiện hơn.

Đây là cầu bộ hành đầu tiên được xây dành cho người đi bộ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Công trình cầu đi bộ này nằm trong dự án Cáp ngầm 220kV Tao Đàn - Tân Cảng, do Công ty Truyền tải điện miền Nam làm chủ đầu tư. Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) được giao làm đại diện chủ đầu tư, quản lý dự án với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

Cây cầu giúp cho bà con ở hai bên kênh qua lại thuận tiện hơn rất nhiều
Cây cầu giúp cho bà con ở hai bên kênh qua lại thuận tiện hơn rất nhiều

Hiện cầu đang hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống đèn cảnh báo phía dưới dạ cầu đi bộ giúp an toàn cho phương tiện di chuyển trên kênh.

Đại diện Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam cho biết công trình cầu đi bộ qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã hoàn thành thi công được hơn một tuần và đang chờ làm thủ tục nghiệm thu.