Chờ...

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành

VOH - Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nối hai quận 1 và Bình Thạnh, dài 100 m, rộng hơn 2 m, tổng đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

Đây là cầu đi bộ đầu tiên được xây trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, với kết cấu gồm ba nhịp bêtông cốt thép. Công trình nằm giữa cầu Thị Nghè và Điện Biên Phủ, nối đường Hoàng Sa, quận 1 và Trường Sa, quận Bình Thạnh.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 1
Cầu dài 100 m, rộng hơn 2 m

Theo Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB), công trình đã thi công được khoảng 90% khối lượng, dự kiến hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024. Khi cầu hoàn thiện, người dân qua lại sẽ không phải đi vòng đến cầu Điện Biên Phủ hoặc Thị Nghè, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 2
Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục công trình

Cầu đi bộ là một gói thầu thuộc dự án cáp ngầm 220kV Tao Đàn - Tân Cảng, vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng. Dự án này do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 3
Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhìn từ cầu Thị Nghè

Trước đây, chủ đầu tư dự tính khoan ngầm qua kênh để xây dựng hầm, mương cáp. Sau đó, TPHCM đề nghị xây cầu bắc qua dòng kênh thuận tiện cho người dân đi lại, vui chơi và tạo thêm cảnh quan.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 4
Tổng đầu tư khoảng 10 tỷ đồng, hoàn thành trước Tết Dương lịch 2024.

Dài gần 10 km, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chảy qua các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, đổ ra sông Sài Gòn. Sau khi hoàn thành cải tạo hơn 10 năm trước, đây là dòng kênh đẹp nhất nội đô TPHCM.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 5
 

Hiện tại, bắc qua Nhiêu Lộc - Thị Nghè có nhiều cầu lớn như Thị Nghè, Điện Biên Phủ, Bông, Hoàng Hoa Thám, Công Lý… Ngoài ra, một số cầu nhỏ hơn có tên số từ 1 đến 8. Tất cả cầu này đều cho xe chạy.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 6
 

Từ năm 2002, TPHCM đã triển khai dự án cải tạo kênh với tổng vốn đầu tư hơn 8.600 tỉ đồng, biến kênh thành một tuyến kênh sạch đẹp, là điểm nhấn của thành phố.

Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sắp hoàn thành 7
Cầu đi bộ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ là một công trình mới, đẹp và hữu ích cho người dân TPHCM.