Chờ...

Xe ben chạy ngược chiều, vượt ẩu trên quốc lộ

VOH - Mạng xã hội lan truyền một đoạn video chiếc xe ben lấn làn chạy ngược chiều suýt gây tai nạn, đoạn clip đã làm người xem bức xúc với hành vi “giết người” của tài xế xe ben.

Mạng xã hội mới đây lan truyền một đoạn video ghi lại tình huống giao thông nguy hiểm, khiến nhiều người xem bức xúc khi một tài xế lái xe ben cố tình chạy ngược chiều quốc lộ, suýt dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc xe ben lấn đường vượt ẩu suýt gây tai nạn
Chiếc xe ben lấn đường vượt ẩu suýt gây tai nạn - Ảnh cắt từ clip

Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 24/5 trên Quốc lộ 18, đoạn qua địa bàn xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô này đang lưu thông trên Quốc lộ 18, hướng từ vòng xoay Yên Thanh về trung tâm thị xã Đông Triều.

Khi đến khu vực gần UBND xã Hồng Thái Đông, tài xế ô tô con một phen “hết hồn” tưởng đã đụng chiếc xe ben khi nó xuất hiện, lấn qua 2 vạch vàng liên tục giữa đường, bất chấp chạy ngược chiều, suýt tông trực diện vào xe ô tô con.

Theo qui định, khi đường có vạch vàng liền phân cách ở giữa đường thì các xe không được vượt qua, nhưng tài xế xe ben vẫn ngang nhiên vượt qua còn phóng xe với tốc độ cao, không chịu nhường đường cho ô tô gắn camera hành trình đi đúng luật.

May mắn, chiếc ô tô này kịp thời phát hiện giảm tốc độ đánh lái vào sát lề đường tránh chiếc xe ben, không dẫn đến tông trực tiếp vào xe ben.

Đoạn video ghi lại vụ việc nói trên sau khi được đăng tải trên các diễn đàn, nhóm mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền, thu hút đông đảo cư dân mạng. Đa phần người xem đều tỏ ra hết sức bức xúc với hành vi lái xe quá liều lĩnh, xem thường pháp luật và tính mạng của tài xế xe ben.

Người xem cũng bình luận yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm tài xế nói trên, tránh những trường hợp tương tự tái diễn.

Xem đoạn clip dưới đây:

Nguồn: camera hành trình ô tô con