Chờ...

MU ra án phạt với fan: Cấm tới sân vĩnh viễn!

VOH - Một người hâm mộ đã bị bắt sau trận chung kết FA giữa Manchester City và Manchester United vì mặc áo có thông điệp chế giễu thảm họa Hillsborough. Hôm nay, người đó có mặt tại phiên tòa sơ thẩm.

James White - 33 tuổi, được biết là một fan của “Quỷ đỏ” - đã bị bắt hồi đầu tháng này. Anh ta đã mặc chiếc áo chế nhạo thảm họa Hillsborough, thảm họa diễn ra 24 năm trước ở Anh.

Năm 1989, trong trận bán kết FA Cup giữa Liverpool với Nottingham Forest, góc khán đài ở phía đường Leppings, Hillsborough bị đổ khiến 97 người thiệt mạng.

Chiếc áo sân khách Man United của White đã mặc in số 97 với dòng chữ “Not Enough” (không đủ) sau lưng. Khi được hỏi, anh không đưa ra được giải thích hợp lý cho chiếc áo có sự tương đồng với sự kiện hơn 20 năm trước này.

Bức ảnh về chiếc áo nhắc lại thảm họa 24 năm trước. Ảnh: Internet
Bức ảnh về chiếc áo nhắc lại thảm họa 24 năm trước. Ảnh: Internet

White đã xuất hiện tại phiên tòa sơ thẩm Willesden vào ngày 19/6. Anh ta đã nhận tội trước cáo buộc “sử dụng văn bản đe dọa, bạo lực có khả năng gây quấy rối, xúc phạm và kích động”.

Phiên tòa tuyên án anh ta bị cấm tham gia tất cả các trận đấu bóng đá ở Vương quốc Anh trong 4 năm, bên cạnh 1000 bảng tiền phạt và 485 bảng chi phí phiên tòa.

James White xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Willesden vào ngày 19/6. Ảnh: I-Image
James White xuất hiện tại Tòa sơ thẩm Willesden vào ngày 19/6. Ảnh: I-Image

Manchester United tuyên bố cấm cửa vô thời hạn đối với White.

Trang chủ của đội bóng tuyên bố: “Việc nhạo báng sự kiện Hillsborough và các bi kịch bóng đá là hoàn toàn không thể chấp nhận. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục ủng hộ những hành động cần thiết để loại bỏ điều đó ra khỏi bóng đá.”

Hình ảnh White mặc áo trắng với con số 97 ở phía sau bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội trước thời điểm diễn ra chung kết FA vào ngày 3/6. White bị cảnh sát bắt không lâu sau đó.