Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đức: Viên đá 5 tỷ đồng rơi từ trên trời xuống

VOH - Viên đá rơi trúng nhà một người dân ở Đức là thiên thạch 4,5 tỷ tuổi, đã di chuyển hàng triệu km để tới Trái đất và được trả giá hơn 5 tỷ đồng.

Ông Mahmut Sahin (47 tuổi) ở thị ở thị trấn Elmshorn, bang Schleswig-Holstein, Đức đã may mắn tìm thấy một viên đá quý giá trong khu vườn của mình.

Tháng trước, khi ông Mahmut Sahin cùng vợ và con gái đang ngồi uống cà phê thì nghe thấy tiếng nổ lớn ở khu vườn phía sau nhà. Khi chạy ra ngoài kiểm tra, ông sửng sốt phát hiện một viên đá từ trên trời rơi xuống tạo thành cái hố trên mặt đất. Thậm chí, chiếc hố này còn đang bốc khói nghi ngút.

"Ban đầu, chúng tôi đã gọi cứu hỏa vì nghĩ rằng cái hố trong vườn xuất hiện do rò rỉ khí gas hoặc phản ứng hóa học", ông Mahmut Sahin nói.

Tuy nhiên, cô con gái mê khoa học của ông nhớ ra rằng các thiên thạch có từ tính nên nảy ra ý tưởng mang nam châm ra thử nghiệm. Kết quả là hai cục nam châm thực sự bị hút vào viên đá. Lúc này, ông Mahmut Sahin mới nhận ra, viên đá rơi trúng nhà mình là một vật báu.

Các chuyên gia của Trung tâm Hàng không vũ trụ Đức (DLR) đã kiểm định và nhận định viên đá này thực sự là một thiên thạch.

Đức: Viên đá 5 tỷ đồng rơi từ trên trời xuống 1
Ông Mahmut Sahin chụp ảnh với thiên thạch và hình ảnh cái hố do viên đá để lại khi rơi xuống đất - Ảnh: CEN

Thiên thạch này khoảng 4,5 tỷ năm tuổi, đến từ vành đai tiểu hành tinh giữa Sao Hỏa và Sao Mộc. Nó đã di chuyển vài triệu km để tới Trái đất và có thể nặng hơn 100kg khi còn ở trong không gian.

Sau khi thông tin trên được công bố, gia đình ông Mahmut Sahin nhận được rất nhiều lời đề nghị mua lại viên đá từ khắp nơi trên thế giới. Đã có người đề nghị trả hơn 5 tỷ đồng để sở hữu viên đá này. Các viện bảo tàng cũng liên hệ với mong muốn đưa thiên thạch tới trưng bày.