Chờ...

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học từ 1/7

VOH - Từ ngày 1/7 tới đây, việc chuyển tiền trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử với số tiền trên 10 triệu đồng sẽ phải trải qua quy trình xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước đưa ra các biện pháp an toàn, bảo mật mới trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, nhấn mạnh việc áp dụng xác thực sinh trắc học từ 1/7/2024. Cụ thể, chuyển tiền hoặc nạp tiền với số tiền trên 10 triệu đồng sẽ yêu cầu xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực sinh trắc học từ 1/7 1

Giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng sẽ phải xác thực sinh trắc học -  Ảnh minh họa

Đối với các giao dịch trong ngày vượt quá 20 triệu đồng, cũng sẽ áp dụng quy trình xác thực sinh trắc học, có thể sử dụng căn cước công dân gắn chip, tài khoản VneID hoặc dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu của ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng triển khai việc áp dụng xác thực sinh trắc học cho một số loại giao dịch trong thanh toán trực tuyến trên internet, bao gồm Internet Banking và Mobile Banking.

Công nghệ xác thực sinh trắc học được coi là một giải pháp hiệu quả để hạn chế khả năng làm giả và tăng cường tính bảo mật cho người dùng. Đây là một bước tiến mới trong việc đảm bảo an toàn và bảo mật trong giao dịch tài chính trực tuyến.

Ngoài việc xác thực khi chuyển tiền, các khách hàng cũng sẽ phải trải qua quy trình nhận dạng sinh trắc học trước khi thực hiện giao dịch lần đầu qua ứng dụng ngân hàng hoặc trên thiết bị mới so với lần trước. Đồng thời, các phương thức xác thực OTP và thông báo đăng nhập cũng sẽ được cung cấp để tăng cường bảo mật cho khách hàng.

Đối với các tổ chức tín dụng đặc biệt, các quy định sẽ được áp dụng từ 1/1/2025.