Chờ...

Đồ uống không đường có định hình lại thị trường nước giải khát?

(VOH) - Người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe đang dần từ bỏ các sản phẩm nước ép trái cây có hàm lượng đường cao để chuyển sang các sản phẩm ít calo, không đường.

Nước giải khát không đường và ít calo đang "tận hưởng" thời kỳ hoàng kim ở Hàn Quốc, với doanh số bán hàng ngày càng tăng và sản phẩm ngày càng đa dạng.

Theo công ty nước giải khát hàng đầu của Hàn Quốc - Lotte Chilsung, doanh số bán nước giải khát không đường của họ năm 2022 đạt khoảng 190 tỷ won (144 triệu USD), tăng 111% so với năm trước đó.

không đường
Những chai Coca-Cola không đường được trưng bày tại một siêu thị ở Seoul - Ảnh: Yonhap

LG Household & Health Care, nhà sản xuất và phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu Coca-Cola tại Hàn Quốc - cũng cho biết doanh số bán Coke Zero của họ đã tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mức tăng doanh số của Coke Zero cao hơn nhiều so với mức tăng của Coke thông thường, vốn chỉ tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022.

“Doanh số bán nước ngọt Coke Zero chỉ chiếm chưa đến 10% tổng doanh số bán các sản phẩm Coke tại Hàn Quốc cho đến năm 2019. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã tăng lên 20% vào năm 2022” - một quan chức của LG Household & Health Care cho biết.

Nhu cầu ngày càng tăng đã thúc đẩy nhiều công ty tại Hàn Quốc phát triển và tung ra các phiên bản đồ uống phổ biến không đường. Từ đầu năm 2023 tới nay, có 10 loại nước giải khát không đường mới được tung ra thị trường Hàn Quốc, bao gồm Powerade Zero, Milkis Zero và Tams Zero.

Đọc thêm: Nghiên cứu, sản xuất nước giải khát chứa “siêu vitamin E”

Do xu hướng sử dụng đồ uống không đường ngày càng tăng, nhu cầu về nước ép trái cây có hàm lượng đường cao đã giảm trong vài năm qua tại Hàn Quốc.

Theo Hệ thống thống kê thông tin thực phẩm, quy mô thị trường của các sản phẩm nước trái cây đã bị thu hẹp trong 4 năm qua. Doanh số bán các sản phẩm nước trái cây năm 2017 đạt 743 tỷ won, nhưng con số này đã giảm xuống còn 707 tỷ won vào năm 2018, 692 tỷ won vào năm 2019, 643,8 tỷ won vào năm 2020 và 643,2 tỷ won vào năm 2021.