Để đạt được giải thưởng này, ông Trần Bá Linh - Tổng Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Công nghệ cao Điện Quang cho biết, công ty đã sớm áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất và quản trị từ những ngày đầu hoạt động để nâng cao năng suất, cắt giảm chi phí, tăng doanh thu và tạo thế cạnh tranh trên thị trường.
Để làm được điều này, Điện Quang liên tục cải tiến thiết kế sản phẩm tiết kiệm nguyên vật liệu, ưu tiên lựa chọn các vật liệu thân thiện môi trường, tối ưu hóa quy trình, hoàn thiện chuỗi cung ứng và kiểm soát chặt chẽ tiêu chuẩn chất lượng vật tư đầu vào.

Nhiều năm được vinh danh là doanh nghiệp xanh trong lĩnh vực bán lẻ, Saigon Co.op đang phục vụ khoảng 1 triệu lượt khách/ngày với hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Dù ngành bán lẻ đang cạnh tranh khốc liệt, nhưng đơn vị vẫn giữ được kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh nhiều chuỗi khác chìm trong thua lỗ.
Theo báo cáo năm 2022, Saigon Co.op chính thức lấy lại vị trí top đầu thị trường bán lẻ với doanh thu hơn 31.000 tỉ đồng.
Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam - Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhìn nhận: “Hiện nay các tiêu chuẩn xanh đang ngày càng được đưa vào áp dụng, mỗi tiêu chí có yêu cầu rõ ràng, cụ thể. Khi đáp ứng được, sản phẩm sẽ đi vào nhiều thị trường cao cấp, thị trường khó tính hơn, giá trị kinh tế đem lại cho doanh nghiệp cũng rất lớn."
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM nhấn mạnh, chỉ có chuyển đổi xanh, doanh nghiệp mới có tương lai và phát triển bền vững: “Bản thân doanh nghiệp phải quan tâm và có nhận thức đầy đủ việc này. Nếu không chuyển đổi xanh, chúng ta không thể đi xa, không thể hội nhập được."