Chờ...

Giá kim loại quý tăng vọt, Costco thu trăm triệu USD mỗi tháng từ bán vàng miếng

VOH - Wells Fargo ước tính, Costco - nhà bán lẻ lớn của Mỹ đã thu về cả trăm triệu USD mỗi tháng từ việc bán vàng miếng khi giá kim loại quý tăng vọt. 

Theo Skynews, Costco - chuỗi siêu thị hàng đầu nước Mỹ nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ đã bước vào lĩnh vực kinh doanh doanh vàng từ năm 2023, bằng cách bán  vàng miếng nặng 1 ounce (tương đương 28.3495231 grams).

Doanh thu của Costco “có thể” ở mức 100 triệu USD đến 200 triệu USD hàng tháng. Wells Fargo cho biết, đây là sự tăng tốc nhanh chóng từ mức doanh thu 100 triệu USD trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào cuối năm 2023.

vang-thoi-160424
Costco bán vàng miếng độc quyền trực tuyến cho các thành viên và chỉ bán với giới hạn về số lượng

Edward Kelly, nhà phân tích vốn cổ phần tại Wells Fargo cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy đã có sự quan tâm đáng kể tới vàng miếng do mức giá hấp dẫn và mức độ tin cậy cao của COST”.

Mặc dù Costco không tiết lộ giá vàng 24 karat gần như nguyên chất cho những người không phải là thành viên, nhưng người ta ước tính rằng, người mua phải trả mức phí cao hơn 2% so với giá giao ngay.

Costco ra thông báo rằng, mỗi khách hàng chỉ được mua 5 miếng vàng, tăng so với quy định ban đầu là 2 miếng. Tuy nhiên, Costco sẽ hoàn trả 2% tiền mặt cho các thành viên của mình và 2% khác cho những ai sử dụng thẻ tín dụng Citigroup của họ.

Giá vàng đã tăng 13% trong năm nay khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trước lạm phát vẫn ở mức cao bất chấp Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm.

Vào thứ Tư tuần trước, Chỉ số giá tiêu dùng đã đạt mức cao hơn dự kiến ​​​​3,5% trong tháng 3 - cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed - làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu các ngân hàng trung ương có bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 6 hay không.