Lễ hội trưng bày hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của gần 100 doanh nghiệp cùng nhiều hoạt động song hành như hội thảo, giao lưu nhà sản xuất, cooking show, biểu diễn ẩm thực, âm nhạc, giao lưu với chuyên gia ẩm thực, đầu bếp, đại sứ hàng Việt, nhà tư vấn về dược tính của các loại gia vị giúp trị bệnh.
Lễ hội nhằm tôn vinh và tri ân gia vị Việt Nam, là nơi hội tụ những hoạt động phong phú nhằm khám phá gia vị mới từ khắp các miền đất nước, làm giàu cho kho tàng gia vị quí của Việt Nam, khám phá những khả năng chế biến phục vụ hệ thống Horeca, phục vụ ẩm thực và du lịch cũng là một ngành kinh tế quan trọng của Thành phố.
Đặc biệt, Lễ hội giới thiệu những sản phẩm mới chế biến từ gia vị tươi thành ra những sản phẩm xuất khẩu độc đáo, mang đến kỳ vọng đóng góp vào nền kinh tế gia vị của nông nghiệp Việt Nam.
Những mục tiêu đó được gói gọn trong 4 ngày hoạt động với 4 khu vực: ngôi nhà chung gia vị, sân khấu biểu diễn gia vị, các gian hàng của các nhà sản xuất chế biên gia vị với nhiều công nghệ mới và khu vực các doanh nghiệp khởi nghiệp từ khắp các niền đất nước.
Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao - Trưởng ban tổ chức lễ hội, lễ hội năm nay hướng đến bốn mục tiêu: “Thứ nhất là cập nhật thông tin về bản đồ gia vị của đất nước.
Thứ nhì là khám phá ra những loại gia vị mới, để có thể mang lại giá trị gia tăng cho gia vị. Thứ ba là tìm tất cả những cách có thể đem lại giá trị gia tăng, tăng phần đóng góp của gia vị vào trong nền kinh tế nông nghiệp nói riêng và kinh tế của Việt Nam nói chung.
Cuối cùng là xúc tiến thương mại cho gia vị, kết nối và tăng cường những cơ hội kinh doanh cho gia vị của chúng ta”.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại – Dịch vụ và Sản xuất Trí Việt Phát hào hứng cho biết, thông qua lễ hội được giới thiệu những gia vị đã ấp ủ từ lâu của công ty đến khách hàng và cũng thông qua các gameshow chương trình để giới thiệu cách sử dụng các sản phẩm đến khách hàng.
Bà Tống Lê Vân – Trưởng phòng Marketing, Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido cho rằng, hiện nay, đơn vị đang có kế hoạch mở rộng ngành hàng gia vị thiết yếu, đây là một sự kiện thật sự ý nghĩa để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức về gia vị : “Việt Nam là cái nôi của nhiều gia vị và đặc biệt qua sự kiện này, chúng ta thấy được ngành nghề gia vị được tôn vinh lên như một bản sắc đặc sắc, một di sản của Việt Nam. Bản thân là doanh nghiệp kinh doanh thực phẩn, chúng tôi cảm thấy tự hào”.
Theo bà Lê Thị Hoài Thương – Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Tiêu Việt, công ty mang đến lễ hội các loại tiêu như tiêu đen, tiêu sọ và các loại tiêu đạt tiêu chuẩn quốc tế : “Chúng tôi mong muốn được truyền tải đến nông dân là những người chúng tôi rất biết ơn họ, họ đã đồng hành cùng chúng tôi và họ đã tuân thủ theo những quy định về tiêu chuẩn chất lượng mà chúng tôi đặt ra, được quốc tế công nhận.
Tại lễ hội này chúng tôi muốn truyền tải một thông điệp rằng chúng ta biết tiêu dùng xanh, sạch và sản phẩm phải đạt được chất lượng cao để nâng cao ngang tầm giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và gia vị Việt nói riêng”.