Chờ...

5 cầu thủ hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh 2023-2024

VOH - Mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024 sắp khởi tranh, hãy cùng VOH.com.vn điểm qua 5 cầu thủ nhiều khả năng sẽ tỏa sáng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Mykhailo Mudryk (Chelsea)

Mudryk gặp rất nhiều khó khăn ttrong 6 tháng đầu tiên kể từ khi khoác áo Chelsea. Tuy nhiên, giai đoạn giao hữu tiền mùa giải dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mauricio Pochettino cho thấy cầu thủ người Ukraine đang dần lấy lại được sự tự tin cần thiết.

Mudryk liệu sẽ tỏa sáng ở mùa giải thứ 2 khoác áo Chelsea?
Mudryk liệu sẽ tỏa sáng ở mùa giải thứ 2 khoác áo Chelsea?

Tình huống phối hợp 1 chạm dẫn tới bàn thắng vào lưới Brighton cho thấy Mudryk đang dần lấy lại phong độ từ thời anh còn khoác áo Shakhtar Donetsk. Anh tỏ ra linh hoạt và chính xác hơn khi ở 1/3 cuối sân so với mùa giải trước.

Trong mùa giải 2022-23, Mudryk có 3 bàn và 2 kiến tạo trong 6 trận ra sân cho Shakhtar. Trong màu áo Chelsea, bản hợp đồng 100 triệu Euro mới chỉ có 2 kiến tạo sau 15 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Mudryk dự kiến sẽ bùng nổ hơn ở mùa giải tới.

Leandro Trossard (Arsenal)

Với sự đa năng của mình, Trossard có thể hoạt động ở như một tiền đạo trung tâm, một tiền đạo trái hoặc như một số 8 - vị trí anh được thử nghiệm ở tiền mùa giải. Con số 27 triệu bảng Anh mà Arsenal bỏ ra để chiêu mộ Trossard từ Brighton là quá hời so với đóng góp của tiền đạo người Bỉ.

Trossard được kỳ vọng trở thành cầu thủ nổi bật của Arsenal mùa sau
Trossard được kỳ vọng trở thành cầu thủ nổi bật của Arsenal mùa sau

Trong mùa giải 2022-23, tiền đạo 28 tuổi có 8 bàn và 13 kiến tạo sau 36 trận đấu, với 10 kiến tạo trong số đó là cho đội chủ sân Emirates. Còn ở tour du đấu tiền mùa giải của Arsenal tại Mỹ, Trossard cũng rất hiệu quả với 3 bàn tại xứ sở cờ hoa.

Nhà báo chuyên về tin tức Arsenal, Charles Watts đánh giá Trossard là cầu thủ "đáng chú ý bậc nhất" tại Arsenal hiện tại. Ông tin cựu cầu thủ Brighton có thể dễ dàng ghi 10-15 bàn ở mùa giải tới.

Kobbie Mainoo (MU)

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Mainoo đã có chỗ đứng trong đội 1 của MU. Cầu thủ trẻ người Anh có lần đầu ra mắt Ngoại hạng Anh ngày 20/2/2023 khi vào sân thay Marcel Sabitzer ở phút thứ 80.

Mainoo là một trong những viên ngọc mới của lò Carrington
Mainoo là một trong những viên ngọc mới của lò Carrington

Với khả năng tịnh tiến cũng như kéo bóng lên trên trong giai đoạn 2-3 của quá trình triển khai bóng (build-up), Mainoo đem lại cho MU khả năng chơi bóng "tĩnh" mà không tiền vệ nào của Quỷ đỏ có thể đem lại được.

Theo nhà báo Mark Critchley của The Athletic, HLV Erik ten Hag si mê Mainoo đến cuồng dại và nếu không vì chấn thương mà cậu gặp phải trong giai đoạn nước rút ở mùa giải 2022-23, cầu thủ 18 tuổi gần như 100% đã được ra sân và thi đấu cho đội 1 MU. Mainoo dự kiến sẽ tiếp tục góp mặt ở danh sách thi đấu của MU mùa sau, khi anh bình phục chấn thương.

Rico Lewis (Man City)

Một cầu thủ trẻ khác của một đội bóng thành Manchester. Cũng ở tuổi 18, Lewis chắc chắn đã tạo dựng được tên tuổi của mình ở Ngoại hạng Anh năm ngoái với thời lượng thi đấu đáng nể dù còn rất trẻ.

Hậu vệ trái của Man City giai đoạn 2 mùa giải trước, Rico Lewis
Hậu vệ trái của Man City giai đoạn 2 mùa giải trước, Rico Lewis

Khả năng hoạt động như một hậu vệ biên bó trong (inverted wing-back) nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phòng ngự giúp cho anh được HLV Pep Guardiola tin tưởng hơn cầu thủ kỳ cựu Joao Cancelo.

Đặt khả năng Cancelo ở lại cũng như cả Kyle Walker thì Lewis sẽ phải cạnh tranh với ít nhất 4 cầu thủ để có thể ra sân trong màu áo Man City. Người còn lại là Nathan Ake, một thử nghiệm thú vị của Pep ở vị trí biên trái.

Evan Ferguson (Brighton)

Cũng là một cầu thủ 18 tuổi khác, Ferguson trung bình mỗi 119 phút lại đóng góp một bàn thắng ở mùa giải trước. Cầu thủ trẻ của Brighton gây ấn tượng với 5 bàn và 1 kiến tạo tại giải trẻ trước khi được đôn lên đội chính và có đến 11 bàn và 4 kiến tạo sau 28 trận.

Ferguson trung bình 119 phút lại đóng góp 1 bàn thắng
Ferguson trung bình 119 phút lại đóng góp 1 bàn thắng

Nếu không vì chấn thương mắt cá vào cuối mùa 2022-23, Ferguson sẽ còn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa.

Cầu thủ người Ireland trong mùa giải này đã ký hợp đồng mới với Brighton tới năm 2028 để tránh sự ngòm ngó của các đội Ngoại hạng Anh. Điều đó cho thấy câu lạc bộ đặt niềm tin lớn vào chàng trai 18 tuổi như thế nào.