Chờ...

Nhà báo Đức viết tâm thư khuyên Bayern Munich không chiêu mộ Harry Kane

VOH - Nhà báo Raimund Hinko của tờ BILD đã viết một tâm thư trên trang báo của mình. Ông cho rằng câu lạc bộ Bayern Munich không nên bỏ ra 100 triệu Euro để ký với tiền đạo Harry Kane.

Tin chuyển nhượng Bayern Munich - Harry Kane

Bayern Munich xác định tiền đạo Harry Kane của Tottenham là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu ở hiện tại. Truyền thông châu Âu đã ngay lập tức cập nhật khi đội bóng nước Đức 2 lần gửi đề nghị hỏi mua Kane nhưng bị Spurs từ chối. 

Theo tờ Guardian (Anh), Hùm xám sẽ tăng giá mua tăng giá mua tuyển thủ Anh lên 100 triệu Euro ở lần hỏi mua thứ 3. Về phía Tottenham, chủ tịch Daniel Levy của CLB thành London vẫn giữ yêu cầu 117 triệu Euro (100 triệu bảng Anh) giành cho tiền đạo 30 tuổi.

Bayern sẵn sàng bỏ ra 100 triệu Euro để chiêu mộ Kane. Ảnh: Internet
Bayern sẵn sàng bỏ ra 100 triệu Euro để chiêu mộ Kane. Ảnh: Internet

Nếu Bayern gửi đề nghị thứ 3 trên, con số trên sẽ vượt qua kỷ lục 80 triệu Euro mà Bayern từng bỏ ra để chiêu mộ hậu vệ Lucas Hernandez hồi mùa hè năm 2019.

Không chỉ phá kỷ lục chuyển nhượng, Bayern còn sẵn sàng trả Kane mức lương chưa từng có trong lịch sử đội bóng xứ Bavaria. Theo Sky Germany, tiền đạo 30 tuổi sẽ nhận 25 triệu Euro/mùa sau khi ký hợp đồng 5 năm với Hùm xám.

Những quyết định trên của Bayern khiến cho truyền thông nước Đức không khỏi bất ngờ. Thậm chí, nhà báo Raimund Hinko đã viết hẳn một bài trên tờ báo BILD để chỉ ra những lý do nhà vô địch Bundesliga 2022-23 không nên chiêu mộ trung phong của Tottenham.

Truyền thông Đức không ủng hộ Bayern chiêu mộ Kane. Ảnh: Internet
Truyền thông Đức không ủng hộ Bayern chiêu mộ Kane. Ảnh: Internet

Lược dịch nội dung bức "tâm thư" của Raimund Hinko gửi Bayern Munich

"Từ lâu tôi đã rút lại tất cả những gì tôi đã viết về Harry Kane, kể cả những lần mà cậu ta vấp ngã. Dĩ nhiên, Kane đã tỏa sáng trong một tập thể như Tottenham, một đội mà đối phương thậm chí chẳng thèm phòng ngự khu vực cấm địa vì họ không phải là một đội đá kiểm soát như Bayern Munich."

"Có lẽ Kane sẽ thành công tại Bayern. Nhưng nếu điều đó thật sự cần thiết thì hãy cứ mua Harry Kane đi. Nhưng khi đấy, các bạn cũng nên nhớ rằng các bạn không có quyền được than thở như trường hợp của Sadio Mane, người 1 năm trước cũng chuyển đến từ một CLB “hàng đầu” khác."

"Một phép màu có thể xuất hiện và Kane sẽ tỏa sáng ở Bayern như Robert Lewandowski đã từng. Nhưng tôi thì đã dừng tin vào phép màu từ rất lâu rồi. Ngay cả trong bóng đá cũng thế."

Raimund Hinko cho rằng Harry Kane không xứng đáng với 100 triệu Euro. Ảnh: Internet
Raimund Hinko cho rằng Harry Kane không xứng đáng với 100 triệu Euro. Ảnh: Internet

"Khi người đồng nghiệp Walter M. Straten của tôi, một người hâm mộ cuồng nhiệt của bóng đá Anh được hỏi 'Liệu Kane có xứng đáng với số tiền 100 triệu Euro mà Bayern sẽ bỏ ra không', cậu ấy trả lời ngắn gọn đơn giản: 'Không' (từ gốc: Puh, mang nghĩa thô tục hơn bản dịch)."

"Có lẽ đây là nỗ lực cuối cùng của tôi để ngăn cản Bayern vì tôi luôn theo dõi sự thịnh suy của họ. Chi 100 triệu Euro cho một cầu thủ đã 30 tuổi, xin lỗi nó không đáng. Nói ra lời này, tôi cũng phải xin lỗi những cầu thủ trên 30 tuổi, nhưng tôi cũng có những suy nghĩ của mình."

“Tại sao bây giờ Tottenham thậm chí còn chế nhạo Bayern và lan truyền tin đồn họ muốn mua Mathys Tel (tiền đạo 18 tuổi của Bayern). Bạn không thể để Tottenham lất lướt như vậy, đừng để họ chế giễu. Họ là ai chứ? Những nhà vô địch Anh từ thời kỳ đồ đá!"