Chờ...

Top 10 chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu: Cảm hứng Odegaard - Saka | MU không thể thiếu Bruno

VOH - Martin Odegaard, Bukayo Saka và Bruno Fernandes là những "cỗ máy" cung cấp cơ hội nhiều nhất 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa qua, theo thống kê của Opta.

10. Franck Honorat (89 cơ hội, Borussia Monchengladbach)

Ngòi nổ cánh phải góp công lớn giúp Monchengladbach trụ hạng thành công với 11 lần dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn, góp mặt trong Top 10 máy kiến tạo xuất sắc nhất Bundesliga 2023-2024.

9. Iago Aspas (90 cơ hội, Celta Vigo)

Ở tuổi 36, cựu thành viên Liverpool vẫn tỏa sáng tại La Liga. Aspas ra sân tổng cộng 35 trận, đóng góp 10 đường kiến tạo và 9 bàn thắng.

8. Bukayo Saka (91 cơ hội, Arsenal)

saka-odegaard
Arsenal sở hữu 2 chân chuyền lợi hại. Ảnh: Internet

Saka vừa là máy làm bàn chủ lực của "Pháo thủ", vừa cung cấp số đường chuyền thành bàn (9) chỉ kém Martin Odegaard. Đáng tiếc mùa giải bùng nổ của trụ cột số 7 vẫn chưa đủ giúp Arsenal tái vô địch Ngoại hạng Anh.

7. Teji Savanier (91 cơ hội, Montpellier)

Tiền vệ thủ quân là nguồn cảm hứng số 1 trong hệ thống tấn công Montpellier, với 16 lần in dấu giày vào các bàn thắng, bao gồm 7 đường kiến tạo và 9 pha lập công trong khuôn khổ Ligue 1 2023-2024.

6. Ilkay Gundogan (97 cơ hội, Barca)

Gungogan nhanh chóng hòa nhập và trở thành trụ cột tại Camp Nou. Mang đến 9 pha kiến tạo cùng 5 bàn thắng, tiền vệ người Đức là điểm sáng trong mùa giải thất vọng của Barca.

5. Martin Odegaard (102 cơ hội, Arsenal)

Sở hữu nhãn quan chiến thuật hiếm có, những đường chuyền của Martin Odegaard luôn tiềm ẩn độ đột biến cao. Nếu các đồng đội tận dụng cơ hội tốt hơn, số đường kiến tạo của thủ quân "Pháo thủ" sẽ không chỉ dừng ở con số 10. 

4. Pascal Gross (103 cơ hội, Brighton)

Cân bằng thành tích kiến tạo của Odegaard, "nhạc trưởng" người Đức giữ vai trò chủ chốt trong hệ thống tấn công đội chủ sân Amex.

3. Bruno Fernandes (114 cơ hội, MU)

bruno-fernandes
MU vô hại khi vắng bóng Bruno. Ảnh: Internet

Bỏ mặc mọi chỉ trích, đội trưởng Bồ Đào Nha vẫn là chân chuyền xuất sắc nhất "Quỷ đỏ". Trong cả 3 vòng đấu thiếu vắng Bruno mùa này, MU toàn hòa và thua, bế tắc không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

2. Kevin Stoger (127 cơ hội, VfL Bochum)

Nếu không có tài năng của Stoger, Bochum khó lòng ở lại Bundesliga. Ngôi sao số 7 lập cú đúp kiến tạo và ghi bàn gỡ hòa Fortuna Dusseldorf 3-3 ở trận Play-off, góp công lớn giúp đội chủ sân Ruhrstadion trụ lại hạng đấu số 1 nước Đức.

1. Joey Veerman (130 cơ hội, PSV)

Cán mốc 16 lần kiết thiết cho đồng đội điền tên lên bảng điện tử, Veerman là Vua kiến tạo giải Eredivisie, chắp cánh cho PSV thống trị Hà Lan.

Top 10 chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu:

top-10-chan-chuyen-chau-au

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.