Chờ...

Top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử bóng đá: Mourinho thua xa Pep | Klopp thứ 10

VOH - Pep Guardiola, Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel và Jurgen Klopp thuộc nhóm HLV mua sắm mạnh tay nhất trên TTCN mọi thời đại.

10. Jurgen Klopp (1.13 tỷ bảng)

Chiến lược gia cá tính sở hữu bảng thành tích đáng mơ ước, khi dẫn dắt Dortmund và Liverpool. Klopp lèo lái CLB nước Đức lật đổ Bayern Munich, đăng quang 2 lần tại Bundesliga. Chuyển sang xứ sương mù, ông giúp The Kop tìm lại ánh hào quang xưa, bằng 1 danh hiệu Ngoại hạng Anh và 1 chức vô địch Cúp C1.

Top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử bóng đá: Mourinho thua xa Pep | Klopp thứ 10 1
Klopp tiêu tiền hiệu quả. Ảnh: Internet.

1.13 tỷ bảng là tổng số tiền các CLB chi ra trên TTCN, để đổi lấy thành công Klopp mang lại. Robert Lewandowski, Virgil van Dijk hay Mohamed Salah là những bản hợp đồng đình đám, trong sự nghiệp cầm quân của HLV 56 tuổi.

9. Mauricio Pochettino (1.15 tỷ bảng)

Transfermarkt ghi nhận thuyền trưởng Chelsea đương nhiệm đã tiêu tốn của các CLB tổng cộng 1.15 tỷ bảng vào 57 tân binh. Danh hiệu lớn nhất mà Pochettino giành được tính đến thời điểm hiện tại chỉ là Ligue 1 mùa 2021-2022 tại PSG.

8. Antonio Conte (1.17 tỷ bảng)

Đã có 93 phi vụ được thực hiện trong sự nghiệp Conte. Nhà cầm quân người Ý khá "mát tay" ở các giải VĐQG, với 4 danh hiệu Serie A cùng Juventus và Inter Milan, cũng như 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh tại Chelsea. Tuy nhiên, những đội bóng của Conte thường không thể hiện tốt ở mặt trận châu Âu.

7. Thomas Tuchel (1.19 tỷ bảng)

Tuchel đã gặt hái 13 danh hiệu trong sự nghiệp, bao gồm 2 Ligue 1, 1 Cúp C1 và 1 Bundesliga. Với "bom tấn" Harry Kane trị giá 95 triệu euro kích hoạt hè năm ngoái, Tuchel được kỳ vọng sẽ giúp Bayern Munich tái thống trị châu Âu.

Top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử bóng đá: Mourinho thua xa Pep | Klopp thứ 10 2
Tuchel được Bayern đầu tư lớn, sau khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo tại Allianz Arena. Ảnh: Internet.

6. Manuel Pellegrini (1.2 tỷ bảng)

Các bản hợp đồng giá trị cao nhất của Pellegrini đến trong 2 giai đoạn làm HLV Real Madrid và Man City. Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema, Xabi Alonso, Raheem Sterling, Kevin De Bruyne là những học trò đắt giá mà ông từng huấn luyện.

5. Diego Simeone (1.21 tỷ bảng)

Simeone đã giúp Atletico Madrid thách thức Real Madrid lẫn Barca trong hơn 1 thập kỷ qua và có 2 lần lên ngôi ở La Liga. Phần lớn các quyết định chuyển nhượng của HLV người Argentina khá hiệu quả, nhưng cũng có những vết gợn như "bom xịt" 127 triệu euro Joao Felix. 

4. Max Allegri (1.42 tỷ bảng)

Nhà cầm quân người Ý mang về các đội bóng tổng cộng 113 ngôi sao. Allegri là HLV sở hữu số danh hiệu Serie A nhiều thứ hai lịch sử, với 6 lần đoạt Scudetto cùng AC Milan và Juventus.

3. Carlo Ancelotti (1.69 tỷ bảng)

Không đồng nghiệp nào sở hữu số cúp bạc C1 nhiều bằng Ancelotti. Bốn lần chinh phục đấu trường danh giá nhất châu Âu, trong tổng số 26 danh hiệu là sự đền đáp của ông cho các CLB không tiếc tiền mang về những quân bài cần thiết.

2. Jose Mourinho (1.86 tỷ bảng)

Top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử bóng đá: Mourinho thua xa Pep | Klopp thứ 10 3
Mourinho và Pep Guardiola là 2 HLV tiêu tiền nhiều nhất mọi thời đại. Ảnh: Internet.

"Người đặc biệt" nổi tiếng tiêu nhiều tiền và ông cũng là HLV mua sắm nhiều nhất trong Top 10 HLV được Transfermarkt tổng hợp. Mourinho đã chiêu mộ cả thảy 119 chữ ký tại 9 CLB, đổi lấy số chức vô địch ngang bằng Ancelotti.

1. Pep Guardiola (2.04 tỷ bảng)

Nhiều hơn 11 danh hiệu so với Mourinho hay Ancelotti, Pep là HLV duy nhất trong lịch sử đoạt cú ăn ba cùng 2 CLB khác nhau. Chiến lược  gia Tây Ban Nha cũng là vị thuyền trưởng đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới chạm ngưỡng chi tiêu 2 tỷ bảng.