Chờ...

Top 6 thần đồng sớm lụi tàn của Chelsea: Kaka phiên bản lỗi | "Di sản thời Ancelotti" bị mai một

VOH - Gael Kakuta, Josh McEachran hay Lucas Piazon đều từng là các tài năng sáng giá, nhưng rốt cuộc không thể phát triển sự nghiệp thành công trong màu áo Chelsea.

6. Fabio Borini

Tiền đạo người Ý gia nhập lò Cobham từ Bologna vào năm 2007 và có màn ra mắt đội một Chelsea 2 năm sau. Đáng tiếc Borini chỉ có 8 trận khoác áo The Blues. 

Top 6 thần đồng sớm lụi tàn của Chelsea: Kaka phiên bản lỗi | "Di sản thời Ancelotti" bị mai một 1
Borini không thể cạnh tranh vị trí trong đội một Chelsea. Ảnh: Internet.

Anh sau đó được AS Roma, Liverpool và AC Milan chiêu mộ, nhưng đều không thể phát triển đẳng cấp. Ở tuổi 32, Borini hiện thi đấu cho Sampdoria tại Serie B.

5. Patrick van Aanholt

Được kỳ vọng sẽ trở thành Ashley Cole mới, nhưng Van Aanholt cũng chỉ ra sân số trận ít ỏi tương tự Borini. Hậu vệ Hà Lan bị cho mượn tại 5 CLB khác nhau, trước khi được Sunderland chiêu mộ dài hạn vào năm 2014.

4. Lucas Piazon

Ngòi nổ Brazil từng được ví như "Kaka 2.0", nhưng rốt cuộc, anh chỉ giống ngôi sao đồng hương ở vẻ ngoài điển trai. Piazon có tròn 1 thập kỷ thuộc biên chế Chelsea và... 3 lần góp mặt trên sân. Sau 7 lần bị cho mượn, anh cuối cùng cũng chia tay The Blues vào năm 2021, khi 27 tuổi.

Top 6 thần đồng sớm lụi tàn của Chelsea: Kaka phiên bản lỗi | "Di sản thời Ancelotti" bị mai một 2
Piazon từng tiêu tốn của Chelsea 7,5 triệu euro khi mới 17 tuổi. Ảnh: Internet.

3. Jeffrey Bruma

Daily Mail cho hay Chelsea đã chi 100 nghìn bảng, để đổi lấy sự phục vụ của đồng hương Van Aanholt từ học viện Feyenoord. Bruma được đánh giá cao không chỉ ở khả năng phòng ngự mạnh mẽ, mà còn cầm bóng tốt theo xu hướng của trung vệ hiện đại.

Sao mai Hà Lan là thành viên đội U18 The Blues chinh phục FA Youth Cup 2010 và ra mắt chuyên nghiệp ngay từ tuổi 17. Khi anh hồi hương chơi cho PSV, đội chủ sân Stamford Bridge còn cẩn thận gài lựa chọn mua lại. Tuy nhiên, điều khoản này không bao giờ được kích hoạt.

2. Josh McEachran

Toả sáng trong đội hình Chelsea vô địch FA Youth Cup 2010, đồng đội của Bruma được cả Real Madrid lẫn MU ve vãn. Dù vậy, McEachran vẫn chọn ở lại Chelsea. 

Dưới thời HLV Carlo Ancelotti, tài năng giàu triển vọng của lò Cobham sớm tạo ấn tượng ở vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Không may, sự ra đi của chiến lược gia người Ý đã gây ảnh hưởng lớn đến đà thăng tiến của McEachran. Anh không được 2 ông thầy sau đó là Andre Villas-Boas cùng Roberto Di Matteo trọng dụng và dần rơi vào quên lãng.

Top 6 thần đồng sớm lụi tàn của Chelsea: Kaka phiên bản lỗi | "Di sản thời Ancelotti" bị mai một 3
McEachran là "di sản thời Ancelotti" bị mai một. Ảnh: Internet.

1. Gael Kakuta

Cả Kakuta lẫn Chelsea đều bị FIFA phạt nặng, vì tài năng trẻ cố gắng phá vỡ hợp đồng với Lens, để chuyển sang The Blues hồi năm 2007. Đổi lại, phi vụ gây tranh cãi có khởi đầu vô cùng hứa hẹn. Sao mai 19 tuổi chẳng những trở thành vua phá lưới đội trẻ Chelsea, được bầu chọn là Cầu thủ học viện của năm, mà còn cùng U19 Pháp đăng quang tại U19 EURO.

Tuy vậy, Kakuta lại không thể tái lập phong độ cao khi được trao cơ hội thi đấu cho đội một. Rời thành London vào năm 2015, thần đồng sáng giá một thời có thời gian "trôi dạt" sang cả Trung Quốc.