Chờ...

Top 5 tiền đạo có thể gia nhập Chelsea trong tháng Giêng: Ivan Toney vẫn khiến The Blues thèm khát

VOH - Hãy cùng VOH.com điểm qua top 5 tiền đạo có thể gia nhập Chelsea vào tháng Giêng theo bình chọn của tờ Goal.

5. Dusan Vlahovic (Juventus)

Vlahovic vẫn là 1 cái tên lý tưởng cho Chelsea - Ảnh: Internet
Vlahovic vẫn là 1 cái tên lý tưởng cho Chelsea - Ảnh: Internet

Trước thềm mùa giải khởi tranh, cầu thủ 23 tuổi đã được Juventus liên hệ với phía Chelsea về một thương vụ trao đổi với Romelu Lukaku nhưng mọi chuyện đã diễn ra không thành khi Dusan Vlahovic khao khát ở lại CLB.

Cựu sao Fiorentina hiện đang có mùa giải bất ổn tại Juventus. Anh hiện mới chỉ ghi 6 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 16 trận tại Serie A năm nay. 

Điều này ít nhiều ảnh hưởng lớn đến khả năng Chelsea chiêu mộ ngôi sao sinh năm 2000. Bởi The Blues hiện đang cần một tiền đạo đạt phong độ tốt nhằm sớm cải thiện hàng công vốn đang gặp nhiều vấn đề tại Ngoại hạng Anh. 

4. Serhou Guirassy (Stuttgart)

Serhou Guirassy đang chơi tốt tại Bundesliga - Ảnh: Internet
Serhou Guirassy đang chơi tốt tại Bundesliga - Ảnh: Internet

Cầu thủ 26 tuổi đang là một trong những tiền đạo nguy hiểm hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Trải qua 14 trận tại Bundesliga, Serhou Guirassy đã ghi tới 17 bàn thắng, đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận. 

Thành tích rõ ràng quá ấn tượng với một ngôi sao ít tên tuổi như Serhou Guirassy. Không chỉ vậy, mức giá để sở hữu chân sút này cũng không thực sự quá đắt đỏ khi điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với CLB chủ quản chỉ rơi vào khoảng 17 triệu bảng Anh. 

Khó khăn duy nhất khiến Chelsea gặp nhiều trở ngại trong thương vụ này đến từ việc có rất nhiều CLB tại Ngoại hạng Anh quan tâm đến chân sút này. Đơn cử kể đến như MU hay Tottenham cũng đang bày tỏ sự quan tâm đến cầu thủ 26 tuổi. 

3. Viktor Gyokeres (Sporting CP)

Viktor Gyokeres hiện được Chelsea để mắt đến - Ảnh: Internet
Viktor Gyokeres hiện được Chelsea để mắt đến - Ảnh: Internet

Viktor Gyokeres cũng là một phương án mang đủ tiêu chí tiền đạo "ngon bổ rẻ" mà Chelsea đang hướng đến. Cụ thể, chân sút 25 tuổi hiện được định giá 45 triệu bảng Anh. 

Chưa kể, Viktor Gyokeres cũng từng có thời gian chinh chiến ngắn ngủi tại nước Anh và am hiểu bóng đá tại đây hơn một số cái tên khác. 

Phong độ ghi bàn của Viktor Gyokeres cũng rất ấn tượng khi ghi 13 bàn thắng chỉ sau 18 trận ra sân mùa này cho Sporting CP. 

2. Santiago Gimenez (Feyenoord)

Santiago Gimenez đang chơi rất hay tại Hà Lan - Ảnh: Internet
Santiago Gimenez đang chơi rất hay tại Hà Lan - Ảnh: Internet

Tiền đạo sinh năm 2001 là một trong những phát hiện thú vị tại giải bóng đá Hà Lan năm nay. Santiago Gimenez đã ghi tổng cộng 19 bàn thắng chi sau 20 trận đấu. 

Dẫu vậy, việc chiêu một chân sút nằm ngoài top 5 giải đấu hàng châu Âu là một nước đi có phần rủi ro với Chelsea. Bởi The Blues cần một tiền đạo xuất chúng đủ sức dẫn dắt hàng công CLB trong phần còn lại giải đấu. 

1. Ivan Toney (Brentford)

Ivan Toney vẫn là mục tiêu Chelsea khao khát sở hữu - Ảnh: Internet
Ivan Toney vẫn là mục tiêu Chelsea khao khát sở hữu - Ảnh: Internet

Đẳng cấp của Ivan Toney đã được kiểm chứng tại Ngoại hạng Anh. Cầu thủ người Anh sở hữu phẩm chất của một tay săn bàn cừ khôi khi nhạy bén trong việc khai thác khoảng trống và dứt điểm tốt bằng cả 2 chân. 

Tuy nhiên, số tiền hơn 100 triệu Euro từ phía Brentford đưa ra rõ ràng là thách thức không nhỏ dành cho Chelsea nếu họ thực sự quyết tâm theo đuổi Ivan Toney. 

Theo Goal, những ngôi sao này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Chelsea tại phiên chợ mùa đông. The Blues vẫn đang theo dõi một số tiền đạo chất lượng khác như Victor Osimhen hay Lautaro Martine nhưng cả 2 đều không có ý định rời đội vào giữa mùa giải.