Chờ...

aespa mở ra thế giới song song trong Armageddon

VOH - Sau thành công của ca khúc mở đường Supernova, aespa chính thức tung ra full album đầu tay Armageddon với bài hát chủ đề cùng tên.

16 giờ ngày 27/5 (theo giờ Viêt Nam), aespa phát hành MV Armageddon cùng toàn bộ 10 ca khúc trong album. MV cùng ca khúc Armageddon ngay sau khi phát hành đã trở thành tâm điểm chú ý bởi sự mới lạ, lột xác hoàn toàn của các cô gái nhà SM. Vậy sản phẩm này có điểm gì nổi bật và câu chuyện mới về thế giới quan aespa được thể hiện như thế nào? 

aesparnmageddon012-20240527-213208
aespa bùng nổ với đợt comeback mới

Độ đầu tư "khủng", thay đổi ngoạn mục

MV Armageddon nhận được "cơn mưa lời khen" của khán giả về độ hoành tráng của hình ảnh. Không giống như Supernova, Armageddon mang tone màu tối tăm, ma mị như Drama, tuy nhiên có phong cách hoàn toàn khác. 4 thành viên hóa thân thành các chiến binh mạnh mẽ, đồng thời "cân" được cả tạo hình nữ thần. 

aesparnmageddon016-20240527-213208p
Những tạo hình củ aespa không phải nhóm nhạc nữ nào cũng có thể theo đuổi 

Sản phẩm sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh để thể hiện concept thế giới ảo độc nhất của nhóm. Phân đoạn mở đầu MV có chất lượng không thua kém một bộ phim khoa học viễn tưởng về ngày tận thế. Kỹ thuật hình ảnh nổi bật của Armageddon không thể không kể đến những cảnh quay chuyển đổi hình tượng nữ thần của các thành viên cùng các cú máy chuyển cảnh điêu luyện. 

aesparnmageddon010-20240527-213208
Mặt hình ảnh của Armageddon vượt trội hẳn so với các MV trước

Không chỉ đáp ứng riêng phần nhìn, Armageddon đem đến làng nhạc Kpop một giai điệu độc đáo. Ca khúc theo dòng nhạc hip-hop dance kết hợp cùng những âm bass mạnh mẽ. Armageddon có phong cách khác với "người chị em" Supernova dù cùng là ca khúc chủ đề của album. Supernova khiến người nghe liên tưởng đến bản nhạc nền trong trò chơi điện tử, có nhịp điệu nhanh. Trái lại, Armageddon tận dụng phần beat đệm tiếng sáo ma mị, tiết tấu chậm cùng ca từ lặp lại liên tục, tạo ra giai điệu như thôi miên người nghe. 

Cấu trúc bài hát giúp các thành viên khoe được lợi thế của mình. 2 cô nàng Winter và Ningning vẫn đảm nhận phần bridge như các ca khúc trước. Armageddon có thêm phần dance break trước khi đến phần hòa âm quen thuộc ở cuối bài trong các sản phẩm âm nhạc do SM sản xuất. Bài hát không có nhiều đoạn rap nhưng thành viên Giselle gây ấn tượng lớn với giọng hát có kỹ thuật tốt. 

aesparnmageddon013-20240527-213208
Mỗi thành viên có cơ hội tỏa sáng đồng đều trong ca khúc mới

Album cùng ca khúc chủ đề lần này đánh dấu bước thay đổi lớn trong phong cách âm nhạc của aespa. SM có sự đầu tư nghiêm túc cho các cô gái. Cách quảng bá sản phẩm bằng nhiều hình ảnh bí ẩn trên trang web chính thức của nhóm cùng những câu chuyện lồng ghép trong MV giúp aespa thu hút thêm một lượng khán giả quan tâm lớn. 

Nhóm còn thể hiện sự đa dạng, biến hóa linh hoạt các concept của mình thông qua full album đầu tay. Các ca khúc b-side trong album có nhiều phong cách khác nhau. Người hâm mộ có thể cảm nhận được một phiên bản aespa tràn đầy sức sống thông qua Live My Life hay đắm mình trong giai điệu mùa hè nhẹ nhàng tươi mới của Bahama

aesparnmageddon016-20240527-213208p1
Phong cách trái ngược của 2 ca khúc trong cùng album

Khẳng định lại vị thế

Cho đến thời điểm ra mắt của bài hát Armageddon, Supernova vẫn còn trụ vững trên các bảng xếp hạng âm nhạc, đạt thành tích Perfect All-kill sau 52 lần cập nhật dữ liệu của nền tảng iChart. Tính đến 20 giờ 27/5 (giờ Việt Nam), Armageddon đang xếp ở vị trí thứ 3 của Bugs, hạng 9 Genie, hạng 11 Melon và hạng 52 FLO. Toàn bộ album đạt 686,000 lượt nghe trong vòng 3 giờ sau khi phát hành. Bài hát cũng giúp nhóm phá kỷ lục người nghe giờ đầu nhiều nhất trên Melon vừa được NewJeans thiết lập chỉ vài ngày trước.

aesparnmageddon017-20240527-214517
aespa bứt phá thành tích với full album đầu tay

Tại thị trường quốc tế, aespa tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt. MV chính thức trên kênh YouTube SMTOWN đạt 3,2 triệu lượt xem sau 4 giờ và tăng hạng nhanh chóng lên hạng 10 trong bảng xếp hạng thịnh hành dành cho âm nhạc tại Việt Nam. Nhóm cũng nhanh chóng ghi tên vào top 10 bảng xếp hạng iTunes Top Album tại các thị trường âm nhạc lớn như Mỹ, Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản...

Không chỉ có thành tích vang dội trên các nền tảng số, aespa ghi các kỷ lục mới về doanh số bán album. Full album đầu tay trong sự nghiệp của nhóm nữ 4 năm tuổi đạt 1,02 triệu bản đặt hàng trước, trở thành album triệu bản thứ tư của các cô gái. Dù các cộng đồng fan của 4 thành viên tại Trung Quốc không chi tiền ủng hộ album với số lượng lớn do bất mãn với cách làm việc của SM Entertainment nhưng aespa vẫn đạt con số ấn tượng, chứng tỏ sức hút không hề nhỏ đối với công chúng. 

aespasupernova002-20240514-215238
Các cô gái chứng minh được vị thế của một nhóm nhạc xuất thân từ SM

Mở ra thế giới quan hoàn toàn mới

Với Armageddon, aespa đã đưa các MYs (cộng đồng người hâm mộ của nhóm) đến với vùng đất mới. Đây là nơi diễn ra "armageddon" - trận chiến cuối cùng giữa cái thiện và cái ác, hay còn hiểu với nghĩa hẹp là tận thế. Sau khi chiến thắng Black Mamba ở vùng đất Kwangya, aespa tạm biệt vùng đất Kwangya và những người bạn ae, naevis và khai phá một vũ trụ mới. 

aesparnmageddon019-20240527-215047
Kỷ nguyên Kwangya và hành trình với các ae đã khép lại

Theo tổng giám đốc Choi Seong Woo quản lý SM One Production, phân nhánh aespa trực thuộc, concept cho album này được đan xen lẫn lộn giữa sự tồn tại của "aespa giả" và thế giới song song. Trong một phân cảnh của MV xuất hiện nhiều bản sao với nhân dạng khác lạ của Winter. 

aesparnmageddon018-20240527-214850
aespa đưa khán giả đến với thế giới đầy những bí ẩn

Trong lần comeback này, nhiều câu chuyện bí ẩn của concept được gợi ý trong các hình ảnh và giao diện của trang web chính thức của nhóm. Sau khi MV Armageddon phát hành, khi bấm chọn biểu tượng chữ O của web, ta được yêu cầu xác thực mã CAPTCHA bằng cách chọn hình ảnh của "aespa thật". Các chi tiết này trùng khớp với giả thuyết về "aespa giả" trong MV Armageddon và cả Supernova

aesparnmageddon020-20240527-215232
Người truy cập trang web cần xác minh mã CAPTCHA

Cũng trong channel O của trang web, nhiều hộp thoại thông tin bí ẩn hiện ra. Khi bấm vào, ta được điều hướng sang các trang thông tin khác nhau. Trong đó có một trang có giao diện của một bài báo, nội dung về sự phát hiện của một vật thể không xác định, cùng với đó là những hiện tượng tự nhiên bí ẩn và dòng cảnh báo "nguy hiểm đang đến gần". 

aesparnmageddon021-20240527-215323
Những hình ảnh có phần rùng rợn nằm trong thế giới bí ẩn của aespa

Những điều bí ẩn được cài cắm trong concept vẫn chưa thể giải mã hết. Câu chuyện về vũ trụ mới này được dự đoán sẽ còn được aespa hé lộ trong các hoạt động tương lai. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.