Chờ...

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên

VOH - Mới đây, Duy Mạnh đã ra mắt một sản phẩm "mới toanh" vào dịp đầu năm. Đặc biệt, trong MV lần này, Duy Mạnh hợp tác với Đoàn Nguyên - người được mệnh danh là "họa sĩ điên" tài năng.

Sau thời gian dài vắng bóng, nam ca sĩ Duy Mạnh chính thức trở lại với làng nhạc Việt, mang theo một sản phẩm mới đầy sáng tạo có tên Họa Sĩ Điên. Đây là một tác phẩm độc đáo hợp tác cùng nam họa sĩ Đoàn Nguyên.

Cuộc sống của người nghệ sĩ luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đằng sau ánh đèn sân khấu rực rỡ hay tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng là những khoảnh khắc cô đơn mà ít ai biết đến. Duy Mạnh không chọn khai thác cuộc sống sau ánh đèn sân khấu của một người ca sĩ mà anh chọn bóc tách những khía cạnh ít ai biết đến của lĩnh vực hội họa.

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 1
Duy Mạnh chọn hội họa làm đề tài cho MV Họa Sĩ Điên - Ảnh: NSX

Họa Sĩ Điên là góc khuất của những người dành cả đời để đắm chìm trong nghệ thuật nhưng lại thường bị đánh đồng là những "kẻ điên". Qua giai điệu nhẹ nhàng, hấp dẫn, Duy Mạnh và Đoàn Nguyên đã khắc họa một bức tranh tâm hồn đẹp nhưng cũng đầy những khó khăn và đau thương.

Câu chuyện về Họa Sĩ Điên là hình ảnh của những người nghệ sĩ trong xã hội hiện đại - nơi họ phải đối mặt với áp lực, sự đánh đổi và thậm chí là sự cô đơn. Duy Mạnh và Đoàn Nguyên đã làm nổi bật những điều này qua giai điệu, lời bài hát và cảm xúc chân thành.

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 2
Họa Sĩ Điên kể về những người dùng cả đời chìm đắm trong nghệ thuật - Ảnh: NSX

Trong một cuộc trò chuyện, chủ nhân Kiếp Đỏ Đen đã chia sẻ về cơ duyên gặp nhau giữa anh và Đoàn Nguyên. "Cách đây một khoảng thời gian, mình có vô tình biết đến Đoàn Nguyên, cái danh “họa sĩ điên” của cậu ấy khiến mình tò mò và tìm hiểu về những tác phẩm của cậu. Sau một vài lần nói chuyện, mình nhận ra giữa 2 người có rất nhiều điểm chung, đều làm nghệ thuật, đều chọn cho mình một cá tính và con đường khác biệt, nên dễ vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả". 

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 3
Duy Mạnh và Đoàn Nguyên có nhiều điểm chung - Ảnh: NSX

Đặc biệt, Duy Mạnh và Đoàn Nguyên là hai người nghệ sĩ từng trải qua khoảng thời gian trầm cảm nặng. Duy Mạnh cho biết, "Cảm hứng để viết nên bài hát này là vì mình thấy từ xưa đến nay, âm nhạc Việt Nam hiếm khi có ai viết về đề tài hội họa, đặc biệt là viết về một người họa sĩ".

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 4
Duy Mạnh và Đoàn Nguyên từng có quá khứ trầm cảm nặng - Ảnh: NSX

Chưa dừng lại ở đó, Duy Mạnh còn "chọn mặt gửi vàng" cho dự án của mình. RNM Long Phạm và Minh Maximun sẽ là người chịu trách nhiệm về vai trò producer và Mix&Master. Cặp đôi đã "song kiếm hợp bích" trong các sản phẩm remake gần đây của Duy Mạnh như Tình Em Là Đại Dương, Dĩ Vãng Cuộc Tình hay Hãy Về Đây Bên Anh.

Ngoài ra, Duy Mạnh còn sử dụng những bức tranh có giá trị lớn của họa sĩ Đoàn Nguyên để tạo nên giai điệu đặc biệt cho MV. Điều này thể hiện sự đầu tư và sáng tạo không ngừng của anh, làm tăng thêm giá trị nghệ thuật cho sản phẩm.

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 5
Duy Mạnh sử dụng tranh của Đoàn Nguyên cho MV - Ảnh: NSX

Đoàn Nguyên là một họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam, được biết đến với tranh sơn dầu từ dầu và màu acrylic. Anh nổi tiếng với biệt danh "họa sĩ điên" do cách anh sáng tạo, quằn quại vẽ và thậm chí nhấp vài ngụm rượu trong quá trình họa các bức tranh. Các tác phẩm của Đoàn Nguyên xoay quanh chủ đề Sen và Phật, được đánh giá cao về kỹ thuật và giá trị thẩm mỹ.

Duy Mạnh trở lại đường đua âm nhạc với MV Họa Sĩ Điên 6
Đoàn Nguyên được mệnh danh là "họa sĩ điên" - Ảnh: NSX

MV chính thức của Họa Sĩ Điên đã có mặt trên kênh YouTube DUY MẠNH OFFICIAL và bản audio trên nhiều nền tảng âm nhạc lớn như Spotify, Apple Music, Zing Mp3, NCT. Với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc và nghệ thuật hình ảnh, Họa Sĩ Điên sẽ khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" trong thời gian tới.

Họa Sĩ Điên là một sản phẩm âm nhạc mới mẻ và độc đáo. Trong đó chứa đựng thông điệp về việc tôn trọng cuộc sống của những người nghệ sĩ. Duy Mạnh đã chứng minh rằng âm nhạc không chỉ là giải trí mà còn là nguồn cảm hứng, là ngôn ngữ kể chuyện vô cùng mạnh mẽ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.