Chờ...

2 anh em người Nigeria bị kết án hơn 17 năm tù vì tống tiền tình dục, khiến một thiếu niên tự tử

VOH - Hai anh em người Nigeria bị kết án 17 năm rưỡi tù giam sau khi nhận tội tống tiền tình dục nhiều bé trai tuổi teen và thanh niên trên khắp nước Mỹ, trong đó một thanh niên tại Michigan đã tự tử.

Vào ngày 5/9, một thẩm phán liên bang đã tuyên án Samuel Ogoshi (24 tuổi) và Samson Ogoshi (21 tuổi), sau khi nghe lời khai đầy xúc động từ cha mẹ và mẹ kế của Jordan DeMay – chàng trai 17 tuổi đã tự tử tại nhà riêng ở Marquette vì bị tống tiền.

Hai bị can đều đến từ Lagos, Nigeria, trước đó đã bị dẫn độ từ Nigeria đến Mỹ để xét xử. Họ nhận tội vào tháng 4 vì âm mưu khai thác tình dục trẻ vị thành niên.

Hai người bị cáo buộc điều hành một đường dây tống tiền tình dục quốc tế. Trong đó, họ đóng giả là phụ nữ và dụ dỗ các nạn nhân, trong đó có DeMay gửi ảnh khỏa thân của chính mình và tống tiền nạn nhân.

Các công tố viên liên bang cho biết, các âm mưu tống tiền tình dục nhắm vào hơn 100 nạn nhân, bao gồm cả DeMay.

tu-tu-070924
Jordan DeMay mới 17 tuổi khi tự tử sau khi bị nhắm tới trong một vụ tống tiền trực tuyến vào tháng 3/2022 - Ảnh: AP

Tống tiền tình dục bao gồm việc thuyết phục một người gửi ảnh khiêu dâm trực tuyến và sau đó đe dọa sẽ công khai hình ảnh trừ khi nạn nhân trả tiền hoặc quan hệ tình dục. Tội danh này có mức án tối thiểu bắt buộc là 15 năm tù và mức án tối đa là 30 năm.

Thẩm phán liên bang Robert J. Jonker, người cũng tuyên án anh em nhà Ogoshi 5 năm quản chế sau khi được thả cho biết, ông sẽ quyết định số tiền bồi thường mà hai anh em phải trả sau khi nhận được thêm thông tin.

Thẩm phán cho biết, cả hai bị cáo đều tỏ ra "vô cảm coi thường mạng sống", đồng thời lưu ý rằng, hai anh em vẫn tiếp tục các vụ lừa đảo tống tiền tình dục ngay cả sau khi biết DeMay đã tự tử.