Chờ...

2 vợ chồng bạo hành bé gái hơn 1 tuổi nhận án tù

VOH - Ngày 6/9, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Hoàng Thế Vũ (29 tuổi) 15 năm tù, Đoàn Diệu Linh (27 tuổi, vợ của Vũ) 16 năm tù cùng về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3/2021, Đoàn Diệu Linh cùng chồng là Hoàng Thế Vũ thuê trọ tại số nhà 34, ngõ 198, phố Xã Đàn (phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) để làm thuê và nhận trông trẻ sơ sinh.

2 vợ chồng bạo hành bé gái hơn 1 tuổi nhận án tù 1
Vợ chồng Hoàng Thế Vũ tại phiên tòa - Ảnh: NLĐO

Ngày 21/7/2022, chị Lê Thị Lan H (sinh năm 1994) đã liên lạc với Linh để thuê chăm nuôi bé cháu Lê Quỳnh T (sinh năm 2021).

Hai bên thỏa thuận giá trông giữ cháu T là 3 triệu đồng/tháng. Chị H đưa trước cho Linh 3 triệu đồng cùng quần áo, thuốc uống và dặn Linh về việc cháu T đang mọc răng, nếu thấy cháu sốt cho uống thuốc hạ sốt.

Chị H và Linh thống nhất, hàng ngày, Linh thông báo về tình hình sức khỏe của cháu T và gửi ảnh, video của cháu T cho chị H.

Tối 24/7/2022, cháu T bị sốt cao. Linh cho cháu bé uống thuốc hạ sốt và cho uống sữa để đi ngủ.

Nửa đêm, cháu T thức giấc và quấy khóc làm Vũ không ngủ được nên dậy quát cháu T, dùng que bằng tre vụt nhiều nhát vào người cháu bé. Vũ giữ tay và chân cháu bé, để vợ dùng băng dính dán miệng cháu bé, mặc cho T đang khóc.

Linh và Vũ đi ngủ, bỏ mặc cháu bé trong tình trạng sốt cao, bị quấn chăn quanh người trong phòng nóng không có điều hòa. Khoảng 30 phút sau, Linh thức giấc và bóc băng dính miệng cháu T ra. Cháu bé tiếp tục khóc. Linh lấy quần của cháu T nhét vào miệng cháu bé rồi đi ngủ tiếp.

Đêm 25/7/2022, Linh thấy cháu T nằm bất động, khó thở nên tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng cháu T ra, cháu bé sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ.

Rạng sáng 26/7/2022 vợ chồng Linh đưa cháu T đi bệnh viện cấp cứu. Linh gọi điện cho chị chồng kể việc đã bạo hành cháu T khiến cháu bé đang bị cấp cứu ở bệnh viện và nhờ chị chồng thông báo cho chị H biết. Được cấp cứu kịp thời, cháu T không tử vong.

Theo kết luận, cháu T. bị thương tổn 99% sức khoẻ. Sau thời gian được cứu chữa, bé không tử vong và bị tổn thương còn 5%.

Khi bé gái được đưa vào cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương có công văn gửi Công an phường Láng Thượng thông báo về việc nghi ngờ cháu bị bạo hành.

Sau khi công an vào cuộc điều tra, vợ chồng Linh bị bắt giữ.