Chờ...

Bà cụ 68 tuổi phá hoại gần 370 trái sầu riêng vì mâu thuẫn đất đai: Bị can được tại ngoại

VOH - Sáng ngày 27-8, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã hoàn tất điều tra vụ việc bà Huỳnh Thị Thâm, 68 tuổi, cắt phá gần 370 trái sầu riêng của một hộ dân.

Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong việc mua bán đất. Hiện tại, bị can đã được cho tại ngoại trong quá trình chờ truy tố.

Trước đó, vào ngày 24/5, anh Nguyễn Văn N. (trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk) phát hiện vườn sầu riêng của gia đình bị phá hoại nghiêm trọng. Toàn bộ 368 quả sầu riêng non đã bị cắt rơi xuống đất, gây thiệt hại lớn cho gia đình anh.

sau rienv_voh
Cụ bà 68 tuổi đã cắt phá sầu riêng của người khác do mâu thuẫn - Ảnh: Dantri

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã tiến hành điều tra, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định bà Huỳnh Thị Thâm chính là người đã gây ra vụ phá hoại.

Tại cơ quan công an, bà Thâm khai nhận hành vi phá hoại vườn sầu riêng của gia đình anh N. xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trong việc mua bán đất rẫy với bố ruột của anh N. Lợi dụng thời điểm tối trời, mưa lớn, và vắng người qua lại, bà Thâm đã lẻn vào vườn và dùng liềm để cắt phá số sầu riêng non.

Sau khi bị bắt, bà Thâm đã thể hiện thái độ hối lỗi, thừa nhận hành vi sai trái và bày tỏ sự ăn năn.

Với hành vi hủy hoại tài sản, tổng thiệt hại được xác định là 41 triệu đồng. Công an huyện Krông Búk đã khởi tố bị can và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố bà Thâm theo quy định pháp luật.

Trong thời gian chờ hoàn tất thủ tục truy tố, bà Thâm đã được cơ quan công an cho tại ngoại.

Sự việc này là một trong những vụ phá hoại cây trồng liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thời gian gần đây, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ các mâu thuẫn cá nhân. Những hành vi phá hoại này không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế cho nông dân mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tuy nhiên, việc xác định thủ phạm trong các vụ phá hoại thường gặp nhiều khó khăn do chúng thường được thực hiện vào ban đêm, khi trời mưa gió và vắng người qua lại, khiến cho công tác điều tra và bắt giữ thủ phạm trở nên phức tạp.

Vụ án của bà Huỳnh Thị Thâm hiện đang tiếp tục được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.