Chờ...

Bắt giữ bà 'trùm' ma túy biến nhà riêng thành boong ke tại Hòa Bình

HÒA BÌNH - Ngày 7/9, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã tạm giữ ba đối tượng Vũ Thị Kim Minh, Nguyễn Tiến Dũng, và Lương Thị Quỳnh Mai về hành vi mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua công tác điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình đã phát hiện một tụ điểm tổ chức sử dụng và buôn bán ma túy do Vũ Thị Kim Minh (sinh năm 1973) cầm đầu tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình. Minh, nguyên là giáo viên của một trường THCS, nhưng đã sa ngã vào ma túy và biến nhà riêng của mình thành một “boong ke” kiên cố, nơi thường xuyên diễn ra các buổi tiệc ma túy.

Tại đây, Minh đã cho xây dựng hệ thống phòng thủ dày đặc với tường cao bao quanh, gắn mảnh sành và thép gai. Camera giám sát được lắp đặt khắp nơi để cảnh báo khi có người đến gần. Các cửa ra vào, cửa sổ được gia cố bằng khung kim loại vững chắc. Thậm chí, Minh còn thuê người cảnh giới xung quanh ngôi nhà, đảm bảo an ninh cho hoạt động bất hợp pháp bên trong.

1725678019-giao-1-17256684895681422879775-width640height561
Vũ Thị Kim Minh tại cơ quan công an - Nguồn: 24H

Để tổ chức các buổi tiệc ma túy “xuyên đêm”, Minh đã lắp đặt hệ thống âm thanh hiện đại và cách âm kỹ lưỡng cho các phòng bên trong nhà. Mỗi ngày, có hàng chục đối tượng đến nhà Minh để tham gia vào các “bữa tiệc” này, kéo dài suốt đêm.

Khoảng 0 giờ 15 phút ngày 5/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành đột kích ngôi nhà của Minh. Tại hiện trường, lực lượng công an bắt quả tang Minh cùng 5 đối tượng khác đang “bay lắc” trong phòng. Các đối tượng bị bắt gồm Hà Ngọc Nam (sinh năm 1969, trú tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình), Phan Nguyễn Phi Long (sinh năm 2005, trú tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), Đinh Công Sơn (sinh năm 2000, trú tại TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), Lương Thị Quỳnh Mai (sinh năm 2005, trú tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang), và Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1987, trú tại TP Hòa Bình).

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan, bao gồm các gói ma túy ketamine, thuốc lắc, nước vui và dụng cụ sử dụng ma túy. Số tang vật này là bằng chứng rõ ràng cho các hoạt động phạm tội của Minh và các đồng phạm.

Vũ Thị Kim Minh từng là một giáo viên dạy học tại một trường THCS ở TP Hòa Bình. Tuy nhiên, từ một người làm nghề giáo cao quý, Minh đã sa vào con đường nghiện ngập và trở thành người cầm đầu một tụ điểm ma túy. Từ đây, cô giáo ngày nào đã biến ngôi nhà của mình thành nơi tổ chức những buổi “bay lắc” thâu đêm suốt sáng, nơi mà không ít thanh niên trẻ đã rơi vào vòng xoáy của ma túy.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ, nhằm truy tố và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.